leftcenterrightdel
 Hơn 500 giáo viên tại các trường Trung học cơ sở, Tiểu học và Mầm non tại huyện Krông Pắk sắp mất việc. Ảnh: Chính Cương

Theo đó, hơn 600 giáo viên hợp đồng dư thừa, huyện Krông Pắk sẽ tổ chức thi tuyển công khai và chọn 83 chỉ tiêu. Còn lại hơn 500 giáo viên không trúng tuyển sẽ bị huyện chấm dứt hợp đồng lao động.

Bà Ngô Thị Minh Trinh - Phó Chủ tịch UBND huyện Krông Pắk cho biết, UBND huyện cũng đã có thông báo chấm dứt hợp đồng lao động đối với 200 giáo viên đang hợp đồng giảng dạy các môn học tại các trường không thuộc diện phân bổ chỉ tiêu tuyển dụng năm 2017 sẽ thôi việc và đến cuối tháng 3/2018, UBND huyện sẽ tổ chức tuyển dụng viên chức giáo viên nhưng chỉ lấy chỉ tiêu 83 người. Sau khi có kết quả kỳ thi, huyện sẽ tiếp tục chấm dứt hợp đồng đối với những giáo viên không trúng tuyển.

Như vây, trong hơn 600 giáo viên hợp đồng do UBND huyện Krông Pắk tuyển dụng dư thừa, sẽ có hơn 500 giáo viên các cấp Trung học cơ sở, Tiểu học và Mầm non bị chấm dứt hợp đồng lao động sẽ mất việc làm.

Sau khi nắm được thông tin, các cơ quan ban ngành của tỉnh Đắk Lắk đã vào cuộc kiểm tra và kết luận sai phạm của UBND huyện Krông Pắk trong việc tuyển dụng dẫn đến dư thừa hơn 600 giáo viên. Liên quan đến việc sai phạm tuyển dụng dư thừa này Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy đã ra quyết định cảnh cáo về mặt Đảng đối với ông Nguyễn Sỹ Kỷ - Phó Ban nội chính Tỉnh ủy Đăk Lăk (nguyên Chủ tịch UBND huyện Krông Pắk giai đoạn 2011-2016) đã để xảy ra hàng loạt sai phạm trong thời gian dài.

Qua sự việc nghiêm trọng trên, Thanh tra Chính phủ cũng đã vào cuộc tiến hành thanh tra, kiểm tra và đến ngày 12/01/2018 Thanh tra Chính phủ cũng ra Thông báo kết luận thanh tra số 65/TB-TTCP về việc thanh tra chuyên đề công tác quản lý Nhà nước về giáo dục và đào tạo tại tỉnh Đắk Lắk. Kết luận của Thanh tra nêu rõ, kiểm điểm trách nhiệm đối với Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Đắk Lắk do không phát hiện sai phạm về hợp đồng lao động tại huyện Krông Pắk, đã để sự việc xảy ra trong thời gian dài, không kịp thời tham mưu UBND tỉnh để có phương án xử lý dứt điểm vụ việc. Kiểm điểm trách nhiệm đối với Chủ tịch UBND huyện Krông Pắk nhiệm kỳ 2015-2020 do ký hợp đồng với giáo viên khi đã có kiến nghị của Thanh tra tỉnh. Kết luận của Thanh tra  Chính phủ cũng yêu cầu Chủ tịch UBND huyện Krông Pắk khẩn trương khắc phục tình trạng số lượng giáo viên đã ký hợp đồng dư thừa.   

 Chính Cương