leftcenterrightdel
 Đồng chí Trần Vũ Tiến Huy, Bí thư chi bộ Văn phòng, Chánh Văn phòng, Chi hội trưởng Chi hội luật gia tặng sách cho đại diện địa phương.

Tham gia hoạt động lần này, đại diện VKSND tỉnh Cà Mau có đồng chí Trần Vũ Tiến Huy, Chánh Văn phòng, Chi hội trưởng Chi hội Luật gia; đồng chí Nguyễn Anh Dũng, Bí thư chi bộ 7, Trưởng phòng 9 VKSND tỉnh Cà Mau.

Cùng tham dự chương trình có đồng chí Quách Thị Thu Thảo, Ủy viên Ban Chấp hành Tỉnh Đoàn, Phó Bí thư Đoàn khối Dân chính đảng tỉnh Cà Mau; đại diện lãnh đạo VKSND huyện Cái Nước và tập thể Chi đoàn, thành viên Chi hội Luật gia VKSND tỉnh.

Chương trình lần này được xem là hoạt động kế thừa và phát huy những kết quả đạt được trong công tác phổ biến, giáo dục pháp luật về công tác phòng, chống bạo lực gia đình và tác hại của ma túy và truyền thống quý báu của dân tộc “Tương thân tương ái” - “Lá lành đùm lá rách” nhằm tổ chức phổ biến, giáo dục pháp luật và tặng quà cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Hưng Mỹ, huyện Cái Nước.

leftcenterrightdel
 Đoàn trao quà cho người dân địa phương.

Tại đây, đoàn đã phổ biến, giáo dục pháp luật liên quan đến công tác phòng, chống tác hại của ma túy và bạo lực gia đình trên địa bàn tỉnh Cà Mau thời gian qua thông qua các video clip trình chiếu. Thay mặt đoàn, đồng chí Trần Vũ Tiến Huy gửi tặng UBND xã Hưng Mỹ 100 đầu sách pháp luật về phòng, chống tác hại của ma túy và bạo lực gia đình.

Đoàn cũng trao tặng 40 phần quà là nhu yếu phẩm với mỗi phần quà trị giá 350.000 đồng cho các hộ nghèo, cận nghèo của địa phương. Các phần quà có tổng trị giá trị 14 triệu đồng do Chi bộ 7, Chi hội Luật gia, Chi đoàn VKSND tỉnh, VKSND huyện Cái Nước và các nhà hảo tâm hỗ trợ, phối hợp thực hiện.

leftcenterrightdel
 Đoàn trao quà cho người dân địa phương.

Phát biểu tại buổi phổ biến, giáo dục pháp luật, đồng chí Nguyễn Anh Dũng, Bí thư chi bộ 7, Trưởng phòng 9 đại diện đoàn đã cảm ơn Đảng ủy, UBND, các đoàn thể xã Hưng Mỹ đã hỗ trợ đoàn tổ chức và tiến hành hoạt động lần này. Đồng chí cũng mong rằng thông qua hoạt động sẽ góp phần cùng địa phương nâng cao hơn nữa nhận thức, hiểu biết pháp luật của người dân, ý thức tôn trọng và nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật; đồng thời những phần quà của đoàn sẽ giúp đỡ bà con phần nào vượt khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Đại diện chính quyền địa phương đồng chí Trịnh Quốc Khánh, Phó Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch UBND xã Hưng Mỹ thay mặt địa phương đã cảm ơn tấm lòng của đoàn công tác và nhấn mạnh thời gian qua chính quyền địa phương luôn quan tâm sâu sát tình hình đời sống của người dân, trong đó vận động và nhận được nhiều sự hỗ trợ từ các nhà hảo tâm để hỗ trợ phần nào khó khăn cho người dân.

leftcenterrightdel
 Đoàn trao quà cho người dân địa phương.

Đồng chí Chủ tịch UBND xã thay mặt chính quyền địa phương hết sức biểu dương sự tâm huyết, những phần quà hết sức ý nghĩa của đoàn dành tặng cho người dân địa phương và mong muốn thời gian tới địa phương sẽ tiếp tục nhận được nhiều sự hỗ trợ của đoàn trong công tác an sinh xã hội, cũng như hình ảnh về người cán bộ Kiểm sát và ngành Kiểm sát nhân dân sẽ ngày càng gần gũi, gắn bó hơn trong lòng Nhân dân.

Minh Quyền