leftcenterrightdel
 Đồng chí Trần Vũ Tiến Huy, Bí thư chi bộ Văn phòng, Chánh Văn phòng, Chi hội trưởng Chi hội luật gia tặng sách cho đại diện địa phương.

Chương trình được thực hiện với sự kết hợp giữa các đơn vị thuộc VKSND tỉnh Cà Mau và Chi đoàn - Hội Phụ nữ Phòng An ninh đối ngoại Công an tỉnh cùng VKSND huyện Trần Văn Thời, nhằm phổ biến, giáo dục pháp luật và tặng quà cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Khánh Hải, huyện Trần Văn Thời.

Hoạt động phổ biến, giáo dục pháp luât được tiến hành với mục tiêu nâng cao hơn nữa nhận thức, hiểu biết pháp luật của người dân, ý thức, tôn trọng, nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật; góp phần quan trọng trong công tác đấu tranh, phòng ngừa tội phạm và vi phạm pháp luật nhất là phòng, chống tác hại của ma túy và bạo lực gia đình tại địa phương.

Tại đây, đồng chí Trần Vũ Tiến Huy, Bí thư Chi bộ Văn phòng, Chánh Văn phòng, Chi hội trưởng Chi hội luật gia đã phổ biến, giáo dục pháp luật liên quan đến công tác phòng, chống tác hại của ma túy và bạo lực gia đình trên địa bàn tỉnh Cà Mau thời gian qua thông qua video clip trực quan, sinh động; đồng thời gửi tặng Ủy ban nhân dân xã Khánh Hải 100 đầu sách pháp luật, 300 tờ rơi, bướm,... để tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân về phòng chống ma túy, bạo lực gia đình, bảo vệ môi trường, công tác hòa giải ở cơ sở,...

Nhằm hỗ trợ phần nào khó khăn cho người dân trên địa bàn xã, Đoàn đã trao tặng 59 phần quà là nhu yếu phẩm với trị giá mỗi phần quà trên 300.000 đồng cho các hộ nghèo của địa phương. Tổng trị giá các phần quà gần 20 triệu đồng với kinh phí do Chi hội Luật gia, Chi bộ Văn phòng, Chi đoàn VKSND tỉnh, Chi đoàn - Hội Phụ nữ Phòng An ninh đối ngoại Công an tỉnh và VKSND huyện Trần Văn Thời hỗ trợ, phối hợp, thực hiện.

leftcenterrightdel
 Vận chuyển các phần quà để trao tặng người dân.

Thay mặt Đoàn, đồng chí Trần Vũ Tiến Huy đã gửi lời cảm ơn đến Đảng ủy, Ủy ban nhân dân, các đoàn thể xã Khánh Hải đã hỗ trợ đoàn tổ chức và tiến hành hoạt động lần này. Thông qua hoạt động này, Chi hội Luật gia VKSND tỉnh và các đơn vị có liên quan mong muốn góp chút sức cùng địa phương tuyên truyền, phổ biến các quy định pháp luật về phòng, chống tác hại của ma túy, bạo lực gia đình nâng cao sự hiểu biết, ý thức, trách nhiệm của người dân trong việc chấp hành các chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương.

Đồng chí cũng mong rằng những phần quà nhỏ của Đoàn sẽ giúp đỡ bà con phần nào vượt khó khăn, vươn lên trong cuộc sống và đây chính là tấm lòng của Đoàn trao gửi tới bà con. Thời gian tới, Đoàn sẽ tiếp tục phối hợp với địa phương có những hoạt động hỗ trợ nhiều hơn nữa cho người dân địa phương, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, hỗ trợ địa phương trong công tác an sinh xã hội.

Đại diện chính quyền địa phương, đồng chí Phạm Thành Được, Phó Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Khánh Hải thay mặt địa phương đã cảm ơn tấm lòng của Đoàn; sự tâm huyết của Chi hội luật gia trong công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật - những đầu sách pháp luật mà Chi hội Luật gia gửi tặng. Địa phương hết sức trân quý tấm lòng, những phần quà ý nghĩa của Đoàn đã hỗ trợ người dân địa phương.

Thông qua hoạt động lần này của các đơn vị thuộc VKSND tỉnh Cà Mau những chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước sẽ ngày càng được tuyên truyền sâu rộng đến với người dân địa phương; đồng thời sẽ tiếp thêm động lực giúp bà con hộ nghèo và chính quyền địa phương xã Khánh Hải, huyện Trần Văn Thời vượt qua khó khăn, đồng thời giúp hình ảnh người cán bộ Kiểm sát nhân ngày càng gần gũi, gắn bó hơn lòng người dân.

Minh Quyền