Qua khảo sát nhận thấy gia đình ông Hoàng Văn Bách có hoàn cảnh kinh tế đặc biệt khó khăn; ông Bách thường xuyên đau ốm, bị bệnh tim nhưng là trụ cột chính, một mình phải cáng đáng, vất vả nuôi dạy 2 người con trong độ tuổi ăn học…

Trên tinh thần "tương thân tương ái", “lá lành đùm lá rách”, VKSND huyện Buôn Đôn đã quyết định hỗ trợ 600 ngàn đồng/Quý cho hộ gia đình ông Bách trong thời gian liên tục 2 năm, kể từ tháng 10/2023. Đây là nguồn kinh phí do công chức và người lao động của đơn vị tự nguyện đóng góp hàng tháng.

leftcenterrightdel
Ông Hoàng Văn Bách gửi lời cảm ơn chân thành, sâu sắc đến VKSND huyện Buôn Đôn.

Cũng tại Chương trình, đại diện lãnh đạo VKSND huyện đã trao tặng thêm các nhu yếu phẩm, gạo, muối, mắm, bột ngọt, mì tôm…trị giá 2 triệu đồng cho hộ gia đình ông Bách.

leftcenterrightdel
 Tập thể VKSND huyện Buôn Đôn chụp ảnh cùng ông Bách và bà con lối xóm.

Hoạt động đầy ý nghĩa trên là một trong nhiều nội dung công tác xã hội, dân vận của VKSND huyện Buôn Đôn tại địa phương góp phần hưởng ứng các phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”, phong trào thi đua “Vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau” và cuộc vận động “mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” theo Chỉ thị 39-CT/TU ngày 20/6/2019 của Ban thường vụ Tỉnh ủy Đắk Lắk về việc tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với cuộc vận động này./.

Văn Tuấn - Hải Âu