Buổi tuyên truyền được tổ chức bằng hình thức sân khấu hóa “Phiên tòa giả định”, nêu lên  tác hại của ma túy, thuốc lá điện tử. Tại buổi tuyên truyền còn có phần giao lưu “hỏi đáp nhanh” các câu hỏi liên quan đến pháp luật ở các lĩnh vực, quản lí bảo vệ rừng, giao thông đường bộ, bạo lực học đường và vấn đề tảo hôn …

leftcenterrightdel
 Buổi tuyên truyền có sự tham gia hơn 400 học sinh và giáo viên nhà trường PTDTNT, THCS và THPT Nước Oa.

Buổi tuyên truyền có sự tham gia hơn 400 học sinh và giáo viên nhà trường Phổ thông dân tộc nội trú, THCS và THPT Nước Oa được chứng kiến một phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự về vụ án “Mua bán, tàng trữ  trái phép chất ma túy” là thuốc lá điện tử theo quy định tại khoản 1 Điều 249 BLHS 2015. Cùng với đó là những phóng sự  nói về  tác hại và những rủ ro khi sử dụng “thuốc lá điện tử” có chứa chất ma tuý và câu hỏi kiến thức pháp luật đã mang đến cho học sinh những nhận thức bổ ích và ý nghĩa.

Về phía lãnh đạo có sự tham gia của đồng chí Võ Thị Trúc Lâm - Viện trưởng VKSND Bắc Trà My, Trưởng khối Nội chính huyện Bắc Trà My. Đồng chí Lê thị Cẩm Hợp - Phó Chủ tịch Liên đoàn lao động huyện Bắc Trà My. Đồng chí Nguyễn Văn Phúc – Phó Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Bắc Trà My.

Lãnh đạo nhà trường có cô Hồ Thị Hiến - Phó Hiệu trưởng nhà trường cùng các thầy cô giáo của Đoàn trường và giáo viên chủ nhiệm của các lớp.

leftcenterrightdel
 Lãnh đạo của các ngành và các em học sinh tương tác cùng nhau qua phần hỏi, đáp rất sôi nổi và vui vẻ.

Chương trình tuyên truyền pháp luật diễn ra với hình thức sân khấu hóa, rất sự vui tươi sinh động, đồng thời tạo ra sự hưng phấn cho các em học sinh rất dễ tiếp thu những kiến thức pháp luật mà đơn vị tổ chức mong muốn sự tiếp nhận tích cực từ các em học sinh. Đoàn đã trình chiếu các phóng sự về tác hại và rủi ro khi sự dụng thuốc lá điện tử và những cảnh báo.

Phần tiếp theo các em học sinh cùng cán bộ của các ngành diễn tiểu phẩm dựng nên vụ án "Mua bán thuốc lá điện tử”. Đồng thời, “Phiên tòa giả định” được diễn ra để xét xử đối với các hành vi trên để tuyên mức án thật nghiêm minh. Tạo hiệu ứng tuyên truyền nhằm trừng trị thích đáng hành vi trên để phòng ngừa tốt hành vi vi phạm việc mua bán, tàng trữ  thuốc lá điện tử có chứa chất ma tuý nói chung và trong học đường nói riêng. Để các em học sinh cảnh giác không bị bị dụ dỗ và lầm lỡ khi sa vào con đường đầy thảm họa này.

Phần giao lưu hỏi đáp nhanh các câu hỏi liên quan đến pháp luật ở các lĩnh vực quản lí bảo vệ rừng, giao thông đường bộ, bạo lực học đường và vấn đề tảo hôn …Lãnh đạo của các ngành, lãnh đạo, giáo viên đoàn trường và các em học sinh đã tương tác cùng nhau qua phần hỏi, đáp rất sôi nổi và vui vẻ.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Võ Thị Trúc Lâm - Viện trưởng VKSND huyện Bắc Trà My tương tác hỏi đáp với các em học sinh.

Các đồng chí lãnh đạo các ngành đã tạo không khí thoải mái để các em học sinh mạnh dạng đặt câu hỏi ở lĩnh vực pháp luật. Khép lại chương trình tuyên truyền pháp luật của Huyện đoàn và đoàn thể của các cơ quan trong Khối Nội chính đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng mọi người nói chung các em học sinh trường PTDTNT THCS và THPT Nước Oa có những kiến thức pháp luật vô cùng bổ ích.

Chương trình cũng đã để lại những bài học sâu sắc cho toàn thể học sinh Trường PTDTNT THCS&THPT Nước Oa. Qua đó giúp các em hiểu hơn về các quy định của pháp luật, nhận thức về tác hại của ma túy, thuốc lá điện tử… để trang bị kiến thức tự biết cách bảo vệ bản thân, góp phần hạn chế vi phạm pháp luật.

Phan Ngọc Quà