Theo đó, khoảng hơn 20h ngày 11/7, khi em Đ.Q.H (SN 2006), là học sinh trường THPT Khúc Thừa Dụ, trú tại thôn Đồng Hội, xã Hồng Phong, huyện Ninh Giang đang dạy các em thiếu nhi ở nhà văn hoá thôn thì bất ngờ xuất hiện nhóm thanh niên lạ mặt đến và gọi em H. ra nói chuyện.

Khi nam sinh xác nhận mình là H. thì bất ngờ bị nhóm thanh niên lao vào đánh khiến em H. gục xuống, sau đó lên xe rời đi. Phát hiện sự việc, người dân địa phương đã hô hoán và cấp cứu tại chỗ cho nạn nhân nhưng em H. đã không qua khỏi.

leftcenterrightdel
 Nhà văn hóa thôn, nơi xảy ra vụ việc. (Ảnh: CTV).

Kết quả khám nghiệm tử thi xác định sơ bộ nguyên nhân chết của H. là chấn thương đầu và gáy gây phù, xuất huyết bán cầu đại não hai bên và tiểu não, gẫy gai đốt sống cổ số 3.

Sau đó, cả 4 đối tượng đánh em H. đã được triệu tập đến cơ quan Công an làm việc và đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Quá trình điều tra xác định, trước đó, P.Q.C (SN 2005), trú tại xã Đông Xuyên cho rằng em H. tán tỉnh người yêu của C. trên mạng xã hội nên đã rủ thêm 3 đối tượng là N.T.L (SN 2005), V.V.Đ. (SN 2004) và P.V.T. (SN 2005) cùng trú tại xã Đông Xuyên tìm H. để đánh nhưng không tìm được.

Đến khoảng 20 giờ ngày 11/7, C. cùng 3 đối tượng trên đến Nhà văn hóa thôn Đồng Hội. Thấy H. có mặt tại đây thì các đối tượng gọi ra ngoài rồi L., T., Đ. dùng chân tay đánh H. dẫn đến hậu quả như trên.

Do tính chất nghiêm trọng của vụ việc, Công an huyện huyện Ninh Giang đã bàn giao hồ sơ cho Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hải Dương điều tra theo thẩm quyền, VKSND tỉnh Hải Dương cũng tiếp nhận hồ sơ và phân công Kiểm sát viên kiểm sát vụ việc.

Nam Hy