leftcenterrightdel
 Trường tiểu học Huỳnh Văn Bánh nơi xảy ra vụ việc sập giàn giáo. Ảnh: CTV

Trả lời báo chí, Chủ tịch UBND huyện Bình Chánh Trần Phú Lữ cho biết, trong báo cáo khoảng 10 học sinh bị ảnh hưởng trong vụ việc, trong đó có 7 em được đưa vào bệnh viện kiểm tra vết thương, chưa ghi nhận trường hợp bị thương nặng và đang chờ kết quả của bệnh viện.

Theo Chủ tịch huyện Bình Chánh, sáng cùng ngày, trường này tổ chức mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 thì bất ngờ giàn giáo bên trong trường đổ sập đè trúng nhiều học sinh. “Nhà trường thuê một đơn vị tổ chức, mắc tấm bạt vào giàn giáo để che nắng cho học sinh. Có thể trong lúc làm lễ thì xảy ra giông lốc khiến tấm bạt giật đổ giàn giáo”, ông Lữ chia sẻ.

Chánh Văn phòng Sở GD-ĐT TP.HCM Đỗ Minh Hoàng cho biết, đây là 1 sự việc đáng tiếc và hết sức đau lòng. Sở GD&ĐT chia sẻ với các em học sinh, quý phụ huynh và nhà trường.

leftcenterrightdel
 Hiện trường vụ sập giàn giáo Trường tiểu học Huỳnh Văn Bánh. Ảnh: CTV

“Sở GD&ĐT TP.HCM cũng đề nghị nhà trường, phòng GD-ĐT huyện Bình Chánh tập trung lo cho sức khỏe của các em học sinh bị tai nạn, ổn định tâm lý cho học sinh và giáo viên nhà trường. Phối hợp với các cơ quan có liên quan để làm rõ trách nhiệm các cá nhân và xử lý nghiêm.”, ông Hoàng nhấn mạnh.

Như BVPL thông tin trước đó, khoảng 8 giờ sáng cùng ngày, hàng trăm em học sinh và các thầy cô, phụ huynh ở trường tiểu học trên đang làm lễ chào mừng Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 thì giàn giáo dùng để dựng sân khấu bất ngờ đổ sập đè lên nhiều em học sinh.

Ngay sau khi xảy ra sự cố, các thầy cô cùng phụ huynh nhanh chóng dỡ những thanh sắt để đưa các em học sinh bị thương đi bệnh viện cấp cứu. Lực lượng chức năng huyện Bình Chánh có mặt khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ việc.

Ông Nguyễn Ngọc Huỳnh, Hiệu trưởng trường tiểu học Huỳnh Văn Bánh, cho biết, lúc 7 giờ 30 sáng 20/11, trường tổ chức lễ kỷ niệm 36 năm ngày Nhà giáo Việt Nam với khoảng 1.500 học sinh tham dự.

Trong lúc học sinh ngồi ghế nhựa chờ dự lễ thì khoảng 6 khung giàn giáo, dài hơn 10 m, sát vách sân trường ngã đập vào vị trí hai khối học sinh lớp 3 và lớp 5.

Theo ông Huỳnh, giàn giáo này đang thi công phục vụ lưới che mát của sân trường. Công trình do Ban đại diện cha mẹ học sinh thống nhất làm để phục vụ cho học sinh. Khi sự cố xảy ra, các thầy cô đã kịp thời nâng giàn giáo và nhanh chóng đưa các em đến trạm y tế sơ cứu. Sau đó, trường tiếp tục đưa 15 em vào Bệnh viện Chợ Rẫy và 10 em vài Bệnh viện Nhi Đồng 1, cấp cứu. Buổi lễ kỷ niệm ngày nhà giáo tạm ngưng sau đó./.

Nguyễn Lánh – Đình Quân