Công an tỉnh Thanh Hóa đã khởi tố vụ án, đồng thời, UBND tỉnh Thanh Hóa cũng đã có văn bản đề nghị Bộ GTVT cử cơ quan chuyên môn phối hợp xác định nguyên nhân.

Nguồn tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa ngày 14/1 cho biết: Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự vụ sập giàn giáo làm chết 4 người tại công trường thi công cầu Suối Quanh (thuộc bản Tà Pá, xã Trung Sơn, huyện Quan Hóa, tỉnh Thanh Hóa).

Như VOV.VN đã đưa tin, khoảng 18h30 phút tối ngày 9/1, tại công trường thi công Suối Quanh đã xảy ra vụ tai nạn lao động do sập giàn giáo trong quá trình thử tải khiến 4 người thiệt mạng.

 

1
Cầu Suối Quanh, nơi xảy ra vụ tai nạn


Ngay sau khi xảy ra vụ việc, các cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa đã đã phong tỏa hiện trường, tạm đình chỉ thi công đối với công trình này để phục vụ công tác điều tra.

Vụ án được khởi tố theo điều 227 Bộ luật Hình sự để điều tra về hành vi “vi phạm các quy định về an toàn lao động gây hậu quả nghiêm trọng” của đơn vị thi công công trình cầu Suối Quanh và những cá nhân liên quan.

Để nhanh chóng làm rõ nguyên nhân, ngày 11/1, UBND tỉnh Thanh Hóa cũng đã có thông báo khẳng định vụ sập giàn giáo khiến 4 người tử vong là vụ tai nạn rất nghiêm trọng. Theo quy định thì việc tổ chức giám định nguyên nhân vụ việc do UBND tỉnh Thanh Hóa tổ chức thực hiện.

Tuy nhiên, hiện do các cơ quan thuộc UBND tỉnh Thanh Hóa chưa đảm bảo năng lực giám định sự cố trên nên UBND tỉnh Thanh Hóa đang đề nghị Bộ GTVT chủ trì, cử cơ quan chuyên môn phối hợp cùng Sở Xây dựng Thanh Hóa tổ chức thực hiện giám định nguyên nhân dẫn tới vụ việc.

Cầu Suối Quanh có tổng vốn đầu tư 182 tỷ đồng, do Sở GTVT Thanh Hóa làm chủ đầu tư. Cầu được thi công theo công nghệ dầm đúc hẫng cân bằng, gồm nhịp chính và hai nhịp biên. Độ cao của nhịp chính là 105m, hai nhịp biên có độ cao là 68m. Khu vực xảy ra vụ tai nạn khiến 4 nạn nhân trên tử vong là mố 1 của cầu, có độ cao 16m so với mặt đất.

Hiện, Công an tỉnh Thanh Hóa đang điều tra, làm rõ./.
 

Theo VOV

.