Nhà thầu chính là Công ty cổ phần xây dựng số 1 Hà Nội, nơi xảy ra vụ việc là Công ty Toyota Mộ Lao ở đường Tố Hữu, phường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. Công ty đang xây dựng nhà điều hành, mới xây phần tầng hầm và tầng 1. Khi sự cố xảy ra có 19 công nhân đang đổ bê tông phần mái che, trong đó 12 người trên giàn giáo, 7 người ở dưới. Phần giàn giáo bị đổ sập ở khu vực mái của tầng 1. Đây là công trình xây dựng Khu vực cây xanh kết hợp bãi để xe và dịch vụ dành cho Toyota Mộ Lao.

Công trình khởi công tháng 11/2017.

leftcenterrightdel
 Hiện trường vụ sập giàn giáo
 
Ngay sau khi vụ việc xảy ra, lực lượng cứu nạn, cứu hộ thuộc Cảnh sát phòng cháy chữa cháy số 3, Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy thành phố Hà Nội đã đưa phương tiện cùng cán bộ, chiến sỹ đến hiện trường cứu nạn.

Đến khoảng 7 giờ cùng ngày, lực lượng cứu nạn đã đưa các nạn nhân ra khỏi đống đổ nát, hoàn thành công tác cứu nạn, cứu hộ. Các nạn nhân tử vong được đưa ra ngoài để phục vụ công tác điều tra, những người bị thương đã được chuyển đến Bệnh viện 103 (Hà Đông, Hà Nội) để cấp cứu. Ba công nhân tử vong quê ở Yên Bái.

leftcenterrightdel
 Lối vào công trình đã bị quây kín sau vụ sập giàn giáo
 
Đại diện chính quyền thành phố Hà Nội và quận Nam Từ Liêm đã có mặt để chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả, đồng thời tiến hành các biện pháp cần thiết khác. Lực lượng chức năng đang bảo vệ hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ việc.

PV