leftcenterrightdel
 Vừa mổ xong nhưng thí sinh vẫn quyết tâm đến phòng thi. Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Ngày 25/6, bác sĩ (BS) Nguyễn Khắc Vui - Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn (BV ĐKSG, TP HCM) – cho biết, sáng cùng ngày, bệnh nhân Trúc đã đến điểm thi Trường THPT Marie Curie (Quận 3) bằng xe cấp cứu. Mặc dù được đặc cách do vừa mổ viêm ruột thừa cấp, nhưng học sinh này vẫn quyết tâm, nỗ lực đến điểm thi để tham dự kì thi THPT Quốc gia.

Theo BS Vui, trước đó em Nguyễn Lê Anh Trúc  (17 tuổi, ngụ Quận 4) được gia đình đưa đến BV ĐKSG vào khoảng 23h ngày 23/6. Bệnh nhân Trúc nhập viện tại trong tình trạng đau bụng vùng hố chậu phải.

Ngay sau đó, bệnh nhân Trúc được chẩn đoán viêm ruột thừa cấp, được cho đi xét nghiệm phát hiện thêm bệnh nhân bị u buồng trứng phải xoắn.

Lập tức, bác sĩ tiến hành mổ cấp cứu cho bệnh nhân bị u nang buồng trứng phải xoắn hai vòng và kèm viêm ruột thừa cấp.

“Sau mổ, sức khỏe em Trúc ổn đinh. Tuy nhiên do Trúc là thí sinh của kì thi THPT quốc gia, nên xin được dự thi. Nghe vậy, BV đã cố gắng tạo điều kiện để đáp ứng nguyện vọng của bệnh nhân”, BS Vui cho biết thêm.

Ngoài ra, theo BS Vui để tạo điều kiện tốt nhất cho thí sinh, cũng như hỗ trợ em này lúc cần thiết nhất,… BV đã sắp xếp xe cấp cứu đưa đón thí sinh đặc biệt này đi thi. Được biết, từ lúc mổ đến lúc thi bệnh nhân chỉ mới được theo dõi 28h,… việc này khiến BV lo ngại về sức khỏe của thí sinh Trúc.

Được biết, Trúc là học sinh giỏi của trường THPT Marie Curie. Trúc có nguyện vọng dự thi THPT quốc gia để xét tuyển vào Trường ĐH Kinh tế TP HCM.

Nam Phong