* TP Hồ Chí Minh: Gần 71.000 thí sinh tại TP HCM hoàn tất thi môn Văn

leftcenterrightdel
 Các thí sinh kiểm tra lại bài sau môn thi đầu tiên

Hôm nay (25/6), cả nước dự kiến sẽ có hơn 887.000 thí sinh tham dự dự kỳ thi THPT quốc gia. TP Hồ Chí Minh với gần 71.000 thí sinh dự thi, đứng thứ hai về số lượng thí sinh đăng ký dự thi sau Hà Nội.

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 sẽ diễn ra từ ngày 25 đến 27/6 với 3 bài thi, gồm 3 bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và 2 bài thi tổ hợp là Khoa học tự nhiên (tổ hợp các môn Vật lý, Hóa học, Sinh học) và Khoa học xã hội (tổ hợp các môn Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân đối với thí sinh học chương trình giáo dục THPT; tổ hợp các môn Lịch sử, Địa lý đối với thí sinh học chương trình giáo dục thường xuyên).

Trưa nay, thí sinh đã hoàn tất môn thi đầu tiên là môn Ngữ văn với thời gian làm bài 120 phút. Thời gian làm bài bắt đầu từ 7h35'. Buổi chiều, thí sinh thi môn Toán, thời gian làm bài 90 phút. Thời gian làm bài bắt đầu từ 14h30'.

leftcenterrightdel
 Do kẹt xe, sáng nay nhiều phụ huynh phải leo lề để đưa con mình đến kịp giờ thi
* Tại Khánh Hòa: 57 thí sinh bỏ thi môn đầu tiên 

Theo Sở GD&ĐT tỉnh Khánh Hòa, môn thi Văn diễn ra sáng 25/6, môn đầu tiên trong kỳ thi trung học quốc gia tại Khánh Hòa có 57 thí sinh vắng thi.

Trong số này, có 7 trường hợp miễn thi, 13 trường hợp không đủ điều kiện thi. Như vậy thực tế có 37 trường hợp bỏ thi.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
Các thí sinh tỉnh Khánh Hòa vui vẻ kết thúc môn thi đầu tiên 

“Có 57 thí sinh vắng thi, trong đó 7 trường hợp miễn thi, 13 trường hợp không đủ điều kiện thi. Thực vắng 37 em. Môn thi đầu tiên diễn ra bình thường, không có sự cố nào đáng kể”- Bà Hoàng Thị Lý- Phó Giám đốc Phụ trách Sở GD&ĐT tỉnh Khánh Hòa chia sẻ.

Theo quan sát của phóng viên tại điểm thi Trường THPT Phạm Văn Đồng (Nha Trang, Khánh Hòa), kết thúc môn thi đầu tiên, phần lớn thí sinh ra về trong tâm trạng phấn khởi với nụ cười tươi.

Tại tỉnh Bình Định, theo ghi nhận, có 52 thí sinh trên tổng số 17.624 thí sinh vắng thi môn đầu tiên. Môn thi diễn ra an toàn.

* Quảng Bình: 33 thí sinh vắng mặt

Sáng 25/6, tại Quảng Bình, đã có 33 thí sinh vắng thi trong tổng số 10.259 thí sinh tham gia đăng ký dự thi và không có trường hợp nào vi phạm quy chế thi.

Theo ban chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT Quốc gia tỉnh Quảng Bình năm nay toàn tỉnh có 30 điểm thi với 448 phòng thi, trên 1500 cán bộ coi thi. Quảng Bình cũng hoàn thành lắp đặt hệ thống camera giám sát tại các phòng bảo quản đề thi, bài thi và chấm thi.

leftcenterrightdel
Kết thúc buổi thi đầu tiên, tại Quảng Bình không có thí sinh nào vi phạm quy chế thi 
leftcenterrightdel
 Thí sinh Phan Châu Anh vui vẻ sau khi kết thúc bài thi đầu tiên

Lãnh đạo sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Bình cho biết, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay có nhiều điểm mới trong quy chế thi và đã phổ biến rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng, để các em học sinh, các bậc phụ huynh quan tâm đến những điểm mới để bước vào kỳ thi một cách tốt nhất.

Sau khi kết thúc buổi thi sáng nay, nhiều thí sinh khi được phỏng vấn đều cho rằng đề thi môn Ngữ Văn năm nay hơi khó, nhất là phần đọc hiểu.

Em Phan Châu Anh dự thi tại hội đồng thi Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp cho biết: “đề thi thi năm nay em cảm thấy bình thường, nhưng phần đọc hiểu thì em thấy khó hơn những năm trước, em làm chỉ được khoảng 70% số đề, về phần không khí phòng thi và cán bộ coi thi em thấy đều rất nghiêm túc”.

Cùng quan điểm với Châu Anh, em Hoàng Hải Đăng, điểm trường thi THPT Đào Duy Từ - TP Đồng Hới cho biết: “Nhìn chung thì đề thi môn Văn hơi khó, em nghĩ phần đọc hiểu là dễ lấy điểm nhưng rất tiếc vì em làm không được trọn vẹn, em nghĩ chắc em làm được tầm 6 điểm, đây cũng là số điểm em mong muốn vì môn Văn em không lựa chọn để xét tuyển đại học.

leftcenterrightdel
 Thứ trưởng Bộ giáo dục và đào tạo Nguyễn Văn Phúc đến khảo sát tại điểm thi THPT Trưng Vương và động viên thí sinh yên tâm thi tốt môn thi đầu tiên

Bộ GD-ĐT cho biết, đề thi sẽ nằm trong chương trình THPT, chủ yếu thuộc chương trình lớp 12. Đề tiếp tục được xây dựng theo hướng đánh giá năng lực, có tính ứng dụng thực tiễn, không nặng về ghi nhớ các số liệu, sự kiện hay trả lời theo khuôn mẫu có sẵn.

Đề thi sẽ có nhóm các câu hỏi ở mức độ cơ bản để phục vụ xét tốt nghiệp THPT và có các câu hỏi với độ khó phù hợp nhằm phân hóa kết quả thi, hỗ trợ công tác tuyển sinh Đại học, Cao đẳng. Các câu hỏi trong đề được sắp xếp theo độ khó tăng dần giúp thí sinh thuận lợi khi làm bài.

Bộ GD-ĐT cũng khẳng định, năm nay sẽ siết chặt quy định bảo quản đề thi, bài thi. Cụ thể, đề thi và bài thi phải được bảo quản trong tủ riêng biệt, có khóa và niêm phong. Việc mở niêm phong phải có sự chứng kiến của Công an và những người ký nhãn niêm phong…

 Thứ trưởng Bộ GD-ĐT tiếp tục kiểm tra công tác tổ chức kỳ thi THPT quốc gia tại TP Đà Nẵng

Sáng 25/6, Đoàn công tác của Bộ GD-ĐT do Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa – Phó ban chỉ đạo kỳ thi THPT Quốc gia dẫn đầu đã tiếp tục tiến hành kiểm tra, giám sát việc thực hiện các khâu trong quy trình tổ chức coi thi ở các điểm thi tại TP Đà Nẵng.

Tại cụm thi số 33 tại TP Đà Nẵng, Thứ trưởng bộ GD-ĐT Nguyễn Thị Nghĩa – Phó ban chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia đã kiểm tra cơ sở vật chất chuẩn bị cho kỳ thi cũng như công tác phổ biến quy chế thi của cán bộ coi thi đối với thí sinh, việc niêm yết công khai các thông tin cần thiết liên quan đến kỳ thi cho thí sinh, sơ đồ phòng thi tại cụm thi này.

leftcenterrightdel
Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa động viên thí sinh thi tốt 

Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa cũng đã gặp gỡ động viên và dặn dò các thí sinh bình tĩnh, tự tin, thực hiện đúng nội quy, quy chế thi, tập trung đọc kỹ đề thi để làm bài thi đạt kết quả cao nhất. 

Sau buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Thị Nghĩa đánh giá cao sự chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất, trang thiết bị, triển khai đồng bộ, kỹ lưỡng của ngành GD-ĐT Đà Nẵng. Thứ trưởng Bộ GD-ĐT lưu ý với các trưởng điểm thi cần có sự phối hợp chặt chẽ, nhịp nhàng giữa cán bộ coi thi của khối phổ thông và các trường ĐH, CĐ để đảm bảo một kỳ thi an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế. Đồng thời, đề nghị Sở GD-ĐT Đà Nẵng và các trường phối kết hợp chặt chẽ, phổ biến kỹ lưỡng quy chế thi đến tất cả các bộ, giáo viên tham gia kỳ thi.

 

 


 
Nam Phong - Xuân Nha - Nguyễn Huân- Nguyễn Cường