Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng vừa ký văn bản số 234 về việc học sinh từ lớp 7 đến lớp 12 đi học trực tiếp từ ngày 8/2. Tuy nhiên, chỉ có học sinh thuộc các vùng có mức độ dịch ở cấp độ 1 và cấp độ 2 được đến trường.

Theo đó, UBND TP Hà Nội thống nhất về nguyên tắc theo đề xuất của Sở GD-ĐT Hà Nội về việc cho học sinh trở lại trường học sau thời gian dừng đến trường để phòng, chống dịch COVID-19.

Cụ thể, địa phương sẽ cho học sinh lớp 7-12 trên địa bàn thành phố đi học trực tiếp, học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 học trực tuyến, trẻ mầm non tiếp tục nghỉ ở nhà.

leftcenterrightdel
Học sinh Hà Nội từ lớp 7 đến lớp 12 ở vùng có cấp độ dịch 1 và cấp độ 2 sẽ đi học trực tiếp. Ảnh: THCS Lĩnh Nam, quận Hoàng Mai. 

Theo phương án được phê duyệt, học sinh chỉ trở lại trường học trực tiếp ở địa bàn có mức độ dịch ở cấp độ 1, cấp độ 2.

Đối với các địa bàn mức độ dịch ở cấp độ 3, cấp độ 4 vẫn tổ chức dạy học theo hình thức trực tuyến. Nhà trường có trách nhiệm phân công giáo viên dạy cho các em.

Đối với giáo viên chưa tiêm đủ vắc xin phòng, chống COVID-19 theo quy định chỉ dạy học trực tuyến, không được đến lớp dạy trực tiếp.

TP Hà Nội cũng quy định, các trường học không tổ chức bán trú, căng tin ăn uống trong trường, chỉ tổ chức dạy học trực tiếp 1 buổi/ngày.

UBND TP giao cho Sở GD-ĐT Hà Nội chủ trì, phối hợp với Sở Y tế tiếp tục hướng dẫn UBND các quận, huyện, thị xã tổ chức triển khai thực hiện theo đúng quy định và hướng dẫn.

Đồng thời, các nhà trường chuẩn bị đầy đủ điều kiện cơ sở vật chất, y tế để sẵn sàng khi học sinh đến trường; tổ chức diễn tập, xây dựng các phương án ứng phó với những tình huống phát sinh trong quá trình thực hiện.

TP Hà Nội cũng giao UBND các quận, huyện, thị xã căn cứ tình hình, diễn biến dịch tại các địa phương để quyết định và chịu trách nhiệm về việc cho học sinh đi học trở lại trên địa bàn; phối hợp với Sở GD-ĐT Hà Nội chỉ đạo các đơn vị xây dựng kế hoạch chi tiết tổ chức cho học sinh trở lại trường học sau thời gian tạm dừng đến trường để phòng, chống dịch COVID-19.

Xem văn bản tại đây: 

 

Vũ Phương