Sáng ngày 6/12, học sinh khối 1, 8, 9 tại Đà Nẵng đã được đến trường học trực tiếp sau thời gian dài ở nhà học trực tuyến vì dịch. Riêng khối lớp 1, 8, 9 ở quận Liên Chiểu (TP Đà Nẵng) vẫn duy trì học trực tuyến khi số ca nhiễm cộng đồng tăng cao, không đảm bảo an toàn đi học trực tiếp.
leftcenterrightdel
Các em học sinh lớp 1 được cha mẹ đưa tới trường từ sớm. Nhiều bạn háo hức vì lần đầu tiên được tới trường. (ảnh: LT) 
leftcenterrightdel
 Tất cả các trường trên địa bàn TP Đà Nẵng đều tạo lối đi riêng cho từng lớp học. Trước khi vào lớp các em được nhân viên y tế yêu cầu rửa tay sát khuẩn và kiểm tra thân nhiệt. (ảnh: LT)
leftcenterrightdel
 Tại trường tiểu học Lý Tự Trọng (TP Đà Nẵng), học sinh được hướng dẫn sát khuẩn, đo thân nhiệt đảm bảo theo quy trình phòng dịch. (ảnh: LT)
leftcenterrightdel
 Ngày đầu đưa con đi học lớp 1, chị Đồng Thị Tĩnh (phụ huynh học sinh trường Tiểu học Lý Tự Trọng) cho biết, cảm thấy khá an tâm vì TP Đà Nẵng thực hiện rất tốt công tác phòng dịch. "Con tôi mới vào lớp 1 nên việc đi học trực tiếp này sẽ giúp các con theo kịp chương trình học hơn so với việc học trực tuyến. Ở nhà gia đình cũng dặn dò kĩ cho các cháu phải tuân thủ 5K khi đến trường.", chị Tĩnh chia sẻ.(ảnh: LT) 
leftcenterrightdel
 Để đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch, các trường đã triển khai dọn dẹp, chuẩn bị các khu vực cách ly riêng tại trường nếu có trường hợp nghi nhiễm dịch COVID-19. (ảnh: LT)
leftcenterrightdel
 Khi đến trường, các học sinh phải xếp hàng theo từng lớp học.(ảnh: LT) 
leftcenterrightdel
 Buổi học đầu tiên các em sẽ được làm quen với bạn bè, giáo viên, phân công chỗ ngồi, kiểm tra dụng cụ, sách vở, rà soát kiến thức đã học tại nhà. (ảnh: LT) 
leftcenterrightdel
 Lần đầu tiên tới trường, nhiều em học sinh còn khá bỡ ngỡ. Các giáo viên phải hướng dẫn tận tình để các em vào lớp. (ảnh: LT) 
leftcenterrightdel
 Suốt buổi học diễn ra 100% học sinh phải đeo khẩu trang. Mỗi bạn được bố trí ngồi giãn cách. Theo kế hoạch, khối lớp 1 sẽ tổ chức dạy học 1 buổi/ngày. Các học sinh ở phường cấp độ 3 sẽ không cho học sinh đi học trở lại. (ảnh: LT)
leftcenterrightdel
 Trong sáng cùng ngày, các bạn học sinh lớp 8, 9 cũng bắt đầu trở lại trường. Trong ảnh: học sinh tại trường THCS Nguyễn Huệ (quận Hải Châu, TP Đà Nẵng). (ảnh: LT) 

Theo bà Ngô Thị Kim Yến - Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, UBND TP chỉ đạo tạm dừng việc đi học trực tiếp của học sinh lớp 1 trên địa bàn phường, xã “vùng cam” nhằm đảm bảo an toàn cho giáo viên, học sinh.

Bà Yến cũng lưu ý những nơi đủ điều kiện tổ chức cho học sinh lớp 1 đi học trở lại cần thực hiện xét nghiệm cho giáo viên 1 lần/tuần. Đồng thời, TP yêu cầu các trường khuyến cáo giáo viên trong quá trình tham gia giảng dạy, hạn chế tối đa tiếp xúc nơi đông người, theo dõi sát tình hình sức khỏe của bản thân để báo cáo kịp thời khi rơi vào trường hợp nguy cơ.


L.T