leftcenterrightdel
Trẻ mầm non và học sinh THPT công lập ở Quảng Ninh được miễn học phí. 

Theo đó, dự kiến số lượng học sinh được hưởng chính sách là 225.374 người, kinh phí dự kiến khoảng 458 tỉ đồng, đây sẽ là nguồn động viên, khích lệ các em học sinh trước thềm năm học mới và chia sẻ, giảm bớt khó khăn với đời sống nhân dân sau thời gian dài chịu ảnh hưởng của dịch bệnh.

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện, cấp xã, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo và các cơ sở giáo dục chịu trách nhiệm toàn diện trong việc thẩm định, thẩm tra, tổ chức thực hiện chính sách, tuyệt đối không để xảy ra vi phạm trục lợi chính sách, thất thoát ngân sách nhà nước.

Được biết, từ năm học trước, Quảng Ninh đã giảm 100% học phí cho học sinh từ mầm non, tiểu học, THCS, THPT, trường công lập và tư thục do ảnh hưởng nặng nề bởi dịch COVID-19. Số tiền này được trích ra từ ngân sách của tỉnh.

Việc hỗ trợ học phí cho học sinh là chủ trương có ý nghĩa rất lớn, tạo thêm động lực, cổ vũ thầy và trò toàn tỉnh vươn lên thi đua “dạy tốt, học tốt”, nâng cao chất lượng giáo dục trong các nhà trường.

Trúc Quyên - Khánh An