Trường Học viện Báo chí và Tuyên truyền ra công văn cho SV tiếp tục nghỉ học, cho đến khi có thông báo tiếp theo. Trong quá trình nghỉ học tại nhà, học viện khuyên SV bình tĩnh, không nên quá hoang mang, lo lắng, biết cách tự bảo vệ bản thân và gia đình trước dịch bệnh.

Nhà trường cũng khuyến cáo SV nên hạn chế ra ngoài, không về quê, đồng thời ra soát lịch trình bản thân với lịch trình bệnh nhân đã được Sở Y tế công bố. Trong trường hợp vẫn chưa yên tâm thì tự cách ly và khai báo với trường, cơ quan y tế theo quy định.

leftcenterrightdel
 Nhiều trường tiếp tục cho sinh viên nghỉ học.

Trường Học viện Y- Dược học cổ truyền Việt Nam đã phát thông báo tiếp tục điều chỉnh lịch học tập. Cụ thể: SV toàn học viện tiếp tục lùi thời gian học tập học kỳ II năm học 2019-2020 thêm 2 tuần, từ ngày 17/2/2020 - 28/2/2020.

Kế hoạch học tập của học kỳ II bắt đầu từ ngày 2/3/2020 (tương đương với lịch học tuần 25 trong thời khóa biểu đã ban hành theo Quyết định số 790/QĐ-HVYDHCTVN ngày 9/8/2019).

Truớc tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, để đảm bảo tốt nhất trong công tác phòng tránh dịch bệnh, trường Học viện Quản lý Giáo dục thông báo tiếp tục nghỉ học trên lớp đối với SV đại học chính quy, từ ngày 9/3/2020 đến hết ngày 15/3/2020. Để hỗ trợ công tác giảng dạy và học tập, học viện cũng đề nghị các giảng viên có lịch giảng theo thời khóa biểu của phòng Đào tạo tiếp tục gửi tài liệu hỗ trợ học tập của tuần học thứ tư (bài giảng điện tử; file, slide bài giảng; các nội dung vấn đề về học phần, các nội dung cần thông báo tới SV của lớp tín chỉ, ...) về phòng Đào tạo.

Trường Học viện Nông nghiệp Việt Nam cho SV nghỉ học đến hết ngày 15/3/2020. Trong thời gian nghỉ, học viện khuyến khích giảng viên sử dụng công nghệ thông tin để tương tác, hướng dẫn SV tự tra cứu tài liệu và cập nhật kiến thức, đề nghị SV thường xuyên theo dõi diễn biến của dịch bệnh trên các phương tiện truyền thông đề phòng tránh lây nhiễm. Các đơn vị trong học viện cũng tăng cường vệ sinh môi trường để phòng bệnh.

Trường Đại học Giao thông vận tải cũng thông báo cho SV, học viên tất cả các bậc đào tạo tiếp tục nghỉ học cho đến khi có thông báo đi học trở lại. Ngoài ra, thời gian học bù và lịch thi cũng được điều chỉnh so với kế hoạch cũ.

Trường Đại học Kinh tế Quốc dân cũng thông báo tạm hoãn tổ chức học tập trung đối với SV, học viên và nghiên cứu sinh từ ngày 9/3 đến hết ngày 15/3/2020. Theo đó, nhà trường mong muốn SV đã về Hà Nội thì thông cảm và hạn chế đi lại, không tập trung đông người và thực hiện nghiêm túc các khuyến cáo về phòng dịch của Bộ Y tế và Bộ GD-ĐT. Những SV ở ký túc xá cần tuân thủ nghiêm ngặt các quy định phòng chống dịch. Hiện tại, nhà trường sẽ không tiếp nhận thêm SV vào ở ký túc xá.

Trường Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông cũng phát đi thông báo về việc cho SV tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 15/3/2020 để phòng tránh dịch Covid-19. Theo đó, học viện điều chỉnh tiếp tục lùi lịch bắt đầu học kỳ II năm học 2019 – 2020. SV quay trở lại học viện để học tập từ thứ Hai, ngày 16/3/2020. SV tra cứu lịch học cá nhân trên cổng Quản lý đào tạo. Để tăng cường hiệu quả trong công tác phòng, chống bệnh Covid-19, ngay sau khi trở lại bắt đầu học kỳ mới, SV sẽ được học viện phát miễn phí khẩu trang y tế, hướng dẫn sát khuẩn tay trước khi vào khu vực giảng đường và các khu vực công cộng. Hiện nay, học viện cũng đã thực hiện sát khuẩn, vệ sinh môi trường tại các tòa nhà, giảng đường.

Trường Đại học Thương mại quyết định cho SV tiếp tục thực hiện phương án giảng dạy - học tập trực tuyến cho đến khi có thông báo mới để góp phần ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19.

Nhiều trường đại học khác như Đại học Ngoại Thương, Đại học Thủy lợi, Đại học Quốc gia Hà Nội... cũng đồng loạt cho SV nghỉ học từ ngày 9/3/2020 để theo dõi sát sao diễn biến dịch bệnh và tiếp tục xây dựng lộ trình học trực tuyến.


Lưu Ly