Cụ thể, tại Hà Nội, một số trường cho SV nghỉ thêm như trường ĐH Xây dựng vừa thông báo đến toàn thể SV của trường về việc thực hiện phương thức giảng dạy trực tuyến từ ngày 1/3 đến 8/3/2020.

Trường ĐH Luật Hà Nội cũng cho SV hệ ĐH chính quy áp dụng phương thức giảng dạy trực tuyến thêm 1-2 tuần đến 8/3/2020. Để đảm bảo an toàn cho SV trước dịch Covid-19, trường ĐH Thương Mại tiếp tục thực hiện phương án giảng dạy, học tập trực tuyến cho SV đến khi có thông báo mới. Nhà trường yêu cầu SV chủ động, thường xuyên theo dõi các thông báo về thời gian học tập trung tại trường và các hướng dẫn, điều kiện tham gia học trực tuyến.

Trường ĐH Đại Nam quyết định cho SV học trực tuyến đến hết ngày 13/3/2020. Các giảng viên có nhiệm vụ giao tài liệu học tập, bài tập và câu hỏi ôn tập để SV học theo hướng dẫn.

leftcenterrightdel
 

Tại TP HCM, trường ĐH Công nghiệp TP HCM quyết định cho SV và học viên nghỉ thêm 1 tuần (từ ngày 2 đến hết 8/3/2020) và có thay đổi sẽ thông báo sau.

Trường ĐH Văn Hiến cũng vừa thông báo cho SV tiếp tục nghỉ học tập trung thêm hai tuần, tức đến hết ngày 15/3. Nhà trường sẽ bố trí lịch học bù theo thông báo sau.

Đại học Ngân hàng TP HCM cho SV nghỉ học từ ngày 2-8/3 và học trực tuyến trên hệ thống, trường không tổ chức học tập trung tại trường. Theo kế hoạch giảng dạy, toàn bộ giảng viên, SV thực hiện giảng dạy, học tập theo phương pháp kết hợp trên lớp và trực tuyến trong toàn bộ học kỳ 2 năm học 2019-2020.

Trường ĐH Quốc gia TP HCM thông báo cho SV, học sinh tất cả các đơn vị tiếp tục nghỉ học thêm một tuần, tức đến hết ngày 8/3. 

Hôm qua (27/2), Bộ GD-ĐT đề nghị Chủ tịch UBND các tỉnh, TP trên cả nước tuỳ tình hình thực tiễn cho học sinh mầm non, tiểu học, THCS nghỉ học thêm 1-2 tuần phòng dịch bệnh Covid-19 lây lan.

Còn học sinh THPT và học viên giáo dục thường xuyên có thể đi học lại từ ngày 2/3. Bộ GD-ĐT cho biết, thời gian kết thúc năm học vào 30/6 và thời gian thi THPT Quốc gia vào 23- 26/7/2020.


Lưu Ly