Chương trình do PGS.TS Vũ Thị Hồng Vân, Phó Hiệu trưởng Nhà trường, Trưởng ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh nCoV Nhà trường chủ trì.

Theo đó, mục tiêu của chương trình bao gồm: Theo dõi, quản lý tốt sức khỏe của công chức, viên chức, người lao động và học viên, sinh viên toàn trường, giám sát chặt chẽ, phát hiện sớm các trường hợp mắc bệnh hoặc nghi ngờ mắc bệnh, ngăn chặn kịp thời không để dịch bệnh xâm nhập vào trường học.

Phối hợp với các cơ sở y tế xây dựng chương trình hành động, tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức cho công chức, viên chức, người lao động và học viên, sinh viên về nguyên nhân, hậu quả và các các biện pháp phòng chống dịch bệnh nCoV và dịch bệnh mùa đông xuân năm 2020.

Triển khai các hoạt động vệ sinh phòng bệnh tại đơn vị, đảm bảo các điều kiện vệ sinh học đường, nguồn lực và cơ sở vật chất sẵn sàng đáp ứng kịp thời với các tình huống về dịch bệnh trong Nhà trường.

leftcenterrightdel
 Quang cảnh buổi tuyên truyền, triển khai công tác phòng chống nCoV tại Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội.

Tuyên truyền, nâng cao nhận thức và kỹ năng phòng chống dịch bệnh nCoV cho cán bộ, giảng viên, học viên, sinh viên, chuẩn bị sẵn sàng ứng phó với diễn biến của dịch bệnh, góp phần làm tốt công tác tuyên truyền, phòng chống dịch bệnh trong cộng đồng. 

Phạm vi áp dụng chương trình là trong khuôn viên Nhà trường. Thời gian áp dụng từ tháng 1 năm 2020 đến tháng 12 năm 2020.

Cùng với đó, Nhà trường đã thành lập Tổ phản ứng nhanh để chỉ đạo, thực hiện công tác kiểm tra, giám sát công tác vệ sinh môi trường và nắm bắt kịp thời tình hình dịch bệnh khi xảy ra, xử lý tình huống khi có dịch bệnh bùng phát. Tăng cường công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu đối với toàn thể cán bộ công chức, viên chức và học viên, sinh viên của Nhà trường.

Cũng theo chương trình, Trạm y tế phường Dương Nội, quận Hà Đông và cán bộ y tế Nhà trường tuyên truyền đến cán bộ, giảng viên, sinh viên tình hình và các biện pháp phòng chống dịch bệnh. Nhà trường phối hợp với Trạm y tế phường, quận tổ chức thực hiện phun thuốc hóa chất khử khuẩn, sát trùng tất cả các khu vực trong nhà trường. 

Tổ phản ứng nhanh, Ban Ký túc xá, Đoàn thanh niên, đội tình nguyện sinh viên  phối hợp với cán bộ y tế tuyên truyền cho sinh viên về các biện pháp phòng chống, theo dõi, phát hiện bệnh nhân khi có dấu hiệu ho, sốt, khó thở hoặc các dấu hiệu bất thường khác về sức khỏe cần đến các cơ sở y tế để xét nghiệm và chuyển viện, cách ly, điều trị kịp thời khi nghi ngờ nhiễm bệnh. 

Nhà trường phối hợp Trạm y tế phường và đơn vị thực hiện vệ sinh thực hiện làm vệ sinh các khu vực trong khuôn viên trường hàng ngày và hàng tuần theo kế hoạch, tổng vệ sinh các khu vực Hiệu bộ, Giảng đường, Ký túc xá và ngoại cảnh vào thứ 7 và Chủ nhật hàng tuần.

leftcenterrightdel
 Thực hiện pha chế dung dịch Cloramin B để khử khuẩn các khu vực nhà vệ sinh, sàn nhà trong khuôn viên Nhà trường.

Trước đó, ngày 6/2, Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội cũng đã ban hành Chương trình hành động phòng, chống dịch nCoV.

Mục đích của Chương trình nhằm huy động toàn thể công chức, viên chức, người lao động, học viên, sinh viên tham gia vào công tác phòng, chống dịch bệnh.

Chủ động ngăn chặn dịch không để xâm nhập vào trường; phát hiện sớm và xử lý kịp thời nếu có người mắc bệnh không để dịch lây lan rộng.

Chuẩn bị nhân lực, nguồn lực sẵn sàng phục vụ công tác phòng, chống dịch; đảm bảo tiết kiệm, hiệu quả, phù hợp với tình hình dịch bệnh.

Tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và học viên sinh viên về nguyên nhân, hậu quả và cách phòng, chống dịch bệnh đặc biệt không để xảy ra tình trạng hoang mang, lo lắng.

Trên cơ sở Chương trình hành động, Nhà trường đã thành lập các tổ công tác, gồm: Tổ Thông tin - Tuyên truyền; Tổ Kiểm tra sức khỏe và vệ sinh môi trường. Tổ kiểm tra sức khoẻ và vệ sinh môi trường có nhiệm vụ kiểm tra hệ thống nước ăn, sinh hoạt, vệ sinh khu giảng đường, nhà hành chính…; thực hiện khử khuẩn những nơi dễ phát sinh dịch bệnh, những nơi có nhiều người ra vào, đảm bảo các điều kiện về vệ sinh học đường.

M.H - P.V