Nguyễn Quang Hùng - sinh viên năm cuối, trường Đại học Kiểm sát Hà Nội. Ngay từ những năm học phổ thông, Hùng đã có niềm đam mê với tiếng Anh. Tuy nhiên, lên đại học, Hùng mới thực sự học “nghiêm túc” và đào sâu tìm hiểu về tiếng Anh. Theo chàng trai, học ngôn ngữ là học văn hoá. Vì vậy, cậu thường tìm hiểu văn hoá thông qua phim ảnh, sách báo bằng ngôn ngữ đó.

Ngoài ra, cậu cũng thường xuyên xem phim để luyện cách phát âm, đọc báo để học từ vựng. “Trong thời đại 4.0, tiếng Anh rất quan trọng nên mình hi vọng các bạn cùng cố gắng để phát triển khả năng của bản thân” - Hùng nói.

leftcenterrightdel
 Hùng đang tập trung trau dồi thêm từ vựng và nâng cao khả năng đọc hiểu với mong muốn hoàn thành bài thi xuất sắc.

Khi hỏi về lý do tham gia Hội thi, Hùng bộc bạch: “Từ năm thứ 2 đại học, mình đã có ý định tham gia nhưng chưa đủ tự tin và kiến thức chưa vững. Đến năm nay, khi đã tích luỹ thêm nhiều kiến thức và kinh nghiệm, mình rất tự tin, sẵn sàng chinh phục để đạt kết quả cao nhất tại vòng chung kết, để không phụ sự kỳ vọng của mọi người”.

Hội thi Olympic tiếng Anh học sinh, sinh viên toàn quốc lần thứ III được tổ chức từ tháng 10/2019. Ngày 9/5/2020 tới đây, Hùng sẽ tham dự vòng chung kết. Vì vậy, thời gian này, Nguyễn Quang Hùng đang tập trung trau dồi thêm từ vựng và nâng cao khả năng đọc hiểu với mong muốn hoàn thành bài thi xuất sắc.

Dự định sau khi ra trường, Hùng sẽ mở hoặc kết hợp cùng mở một lớp tiếng Anh giao tiếp/basic miễn phí cho những người đi làm/sinh viên chưa có đủ điều kiện để học các khoá học.

 Nhằm tiếp tục tạo môi trường học tập, rèn luyện và khả năng thực hành tiếng Anh hiệu quả trong học sinh, sinh viên, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam phối hợp với Bộ GD-ĐT tạo, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức Hội thi “Olympic tiếng Anh học sinh, sinh viên toàn quốc lần thứ III”

Về giải thưởng: Vòng thi trực tuyến, hàng tuần, các thí sinh có điểm số cao nhất, thời gian hoàn thành bài thi ngắn nhất tính theo hệ thống chung của toàn quốc được trao các giải Nhất, giải Nhì, giải Ba cho cả 2 bảng.

Bên cạnh đó, mỗi giải Nhất và Nhì của mỗi tỉnh, TP tại mỗi bảng thi lần lượt được trao khóa học tiếng Anh giao tiếp trong 12 tháng (trị giá 1.500.000đ) và trong 8 tháng (trị giá 1.000.000đ).

Giải thưởng vòng Chung kết toàn quốc được trao cho cả 2 bảng với tổng trị giá giải thưởng 130 triệu đồng. Đặc biệt, các thí sinh đạt giải Nhất, giải Nhì và giải Ba bảng học sinh được nhận bằng khen của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Bộ GD-ĐT.

Các thí sinh đạt giải Nhất, giải Nhì và giải Ba bảng sinh viên được nhận bằng khen của Ban Chấp hành Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, Bộ GD-ĐT hoặc Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (tùy theo đối tượng dự thi).

Bên cạnh đó, nhằm khuyến khích các tỉnh, TP, các trường cao đẳng, đại học, học viện vận động học sinh, sinh viên tham gia dự thi, Ban Tổ chức Hội thi trao các giải cho tỉnh, TP có tỷ lệ thí sinh làm bài thi cao nhất trên tổng số sinh viên của tỉnh, TP; Tỉnh, TP có số lượng sinh viên làm bài thi nhiều nhất; tỉnh, TP có tỷ lệ thí sinh làm bài thi cao nhất trên tổng số học sinh của tỉnh, TP; tỉnh, TP có số lượng học sinh làm bài thi nhiều nhất; Trường cao đẳng, đại học, học viện có tỷ lệ thí sinh làm bài thi cao nhất trên tổng số sinh viên của trường; trường cao đẳng, đại học, học viện có số lượng thí sinh làm bài thi nhiều nhất.

 

Lưu Ly