Theo đó, đối với học sinh các trường mầm non, tiểu học, THCS, THPT; trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên... sẽ được nghỉ 10 ngày liên tục (kể cả Thứ 7 và Chủ Nhật), từ ngày 1/2/2019 (thứ Sáu ngày 27 tháng chạp năm Mậu Tuất) đến hết ngày 10/2/2019 (Chủ Nhật, ngày mùng 6 tháng giêng năm Kỷ Hợi).

Đối với cán bộ, giáo viên, nhân viên được nghỉ tết 9 ngày liên tục (kể cả Thứ 7 và Chủ Nhật),, từ ngày 2/2/2019 (thứ Bảy, ngày 28 tháng Chạp năm Mậu Tuất) đến hết ngày 10/2/2019 (chủ nhật, ngày mùng 6 tháng Giêng năm Kỷ Hợi).

leftcenterrightdel
Ảnh minh họa. 

Bên cạnh đó, Sở GD-ĐT Hà Nội cũng lưu ý các đơn vị tùy điều kiện kinh tế, quan tâm đến đời sống vật chất và tinh thần của cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh; tổ chức chu đáo việc thăm hỏi, trợ giúp đối với cán bộ, giáo viên, các gia đình thuộc diện chính sách và những gia đình có hoàn cảnh khó khăn để mọi người đều có điều kiện vui xuân, đón tết...

Các nhà trường phối hợp với các đơn vị liên quan tuyên truyền, giáo dục đến học sinh, sinh viên trọng tâm thực hiện nếp sống văn minh, thanh lịch, giữ gìn trật tự an toàn xã hội, an toàn giao thông; không tham gia đua xe, không chơi cờ bạc và các tệ nạn xã hội; không thực hiện vận chuyển, tàng trữ, đốt pháo nổ hoặc các trò chơi nguy hiểm khác.

Sở GD-ĐT Hà Nội yêu cầu trong thời gian nghỉ các nhà trường học thực hiện nghiêm túc việc phân công trực và bảo vệ cơ quan, trường học. Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với công an địa phương để có các biện pháp cần thiết đảm bảo an toàn tuyệt đối về cơ sở vật chất, trang thiết bị, phòng chống cháy nổ…

Sở GD-ĐT Hà Nội cũng yêu cầu các đơn vị khẩn trương ổn định nền nếp dạy, học và trở lại làm việc bình thường sau dịp nghỉ Tết.

 
Tuệ Anh