Trung tâm Nhịp cầu Ngôn ngữ do cô Nguyễn Hành Vân - ứng viên học bổng toàn phần chương trình học bổng phát triển của chính phủ Úc, tốt nghiệp loại Giỏi Thạc sĩ Quản lý Giáo dục từ Đại học Flinders, Úc; nghiên cứu sinh tiền tiến sĩ tại Đại học Adelaide, Úc trực tiếp thực hiện việc tư vấn xây dựng chương trình giảng dạy. Trung tâm có 2 cơ sở tại 19 Nguyễn Phước Lan, Hòa Xuân, Q.Cẩm Lệ và 08 Triệu Việt Vương, Q.Sơn Trà, TP.Đà Nẵng.

leftcenterrightdel
Cô Nguyễn Hành Vân tốt nghiệp Thạc sỹ loại giỏi ngành Quản lý giáo dục, Đại học Flinders, Úc là người xây dựng chương trình giảng dạy cho Trung tâm

Chia sẻ với PV báo BVPL, cô Nguyễn Hành Vân cho biết, tiêu chí xây dựng chương trình giảng dạy của Trung tâm chính là giáo dục từ tâm, nắm bắt tâm lý của các em học sinh để có phương pháp giảng dạy tối ưu nhất nhằm phát huy tối đa năng lực tiềm ẩn của mỗi học sinh. Theo cô Vân, giảng dạy chính là câu chuyện về truyền cảm hứng; người thầy giỏi trước hết phải là người biết khơi gợi niềm đam mê, yêu thích học tập trong mỗi đứa trẻ.

leftcenterrightdel
 Giáo dục từ tâm để khai phóng tối đa năng lực tiềm ẩn của mỗi học sinh

Học tập với sự hưng phấn sẽ khiến trẻ khát khao tìm hiểu những chân trời kiến thức mới lạ và nảy sinh nhu cầu học tập. Tạo được niềm vui trong học tập cho trẻ thì thầy cô và cha mẹ đã đi được 1/2 chặng đường trong việc giúp trẻ sử dụng tiếng Anh như ngôn ngữ mẹ đẻ. Để làm được điều đó, bản thân mỗi giáo viên phải luôn là hiện thân của đam mê; đam mê tìm hiểu cái mới, đam mê sáng tạo, đam mê giảng dạy và truyền cảm hứng.

leftcenterrightdel
Các hoạt động giảng dạy tại Trung tâm tiếng Anh Nhịp cầu Ngôn ngữ

Với quan điểm “Đam mê nâng bước thành công”, việc thiết kế xây dựng chương trình không chỉ đơn thuần là kiến thức mà còn phải chạm được vào trái tim của trẻ, kích thích sự say mê trong trẻ. Việc lồng ghép các kiến thức khoa học tự nhiên- xã hội theo định hướng học tập trải nghiệm, học đi đôi với hành đã thực sự thu hút trẻ vào các giờ học ngôn ngữ.

leftcenterrightdel
Giờ học thực hành ngôn ngữ tại công viên 29/3 

Các hoạt động lớp học luôn mang nhiều màu sắc tươi mới, khiến việc học tập của trẻ rất nhẹ nhàng- chơi mà học, học thông qua các trò chơi. Song song với ngôn ngữ, các nền tảng văn hóa đã từng bước được giới thiệu đến các bé một cách tự nhiên và gần gũi nhất. Đây cũng là những bước đệm vững chắc để trẻ có thể hội nhập thế giới với phong thái của một công dân toàn cầu. Và thành công là kết quả tất yếu từ những đam mê mà các em có được từ ngày hôm nay.

leftcenterrightdel
Học sinh học thông qua các trò chơi 

Với phương châm giảng dạy như vậy, Trung tâm tiếng Anh Nhịp cầu Ngôn ngữ đã xây dựng chương trình giáo dục với trọng điểm xoay quanh các tiêu chí như: Các bài học về ngôn ngữ và văn hóa luôn được tích hợp với các bài học kỹ năng thông qua các chương trình ngoại khóa được tổ chức định kỳ với chủ điểm được chọn lọc kỹ càng phù hợp với tâm sinh lí và nhu cầu học hỏi của trẻ;

leftcenterrightdel
Sẵn sàng hội nhập với phong thái của công dân toàn cầu 

Sử dụng tài liệu giảng dạy và phương pháp giảng dạy tương thích với nội dung của Khung chuẩn chung Châu Âu (CEFR) và các bài thi chuẩn quốc tế. Bên cạnh đó, Trung tâm cũng có phương pháp giảng dạy phong phú được thực hiện bởi đội ngũ quản lý & giáo viên được đào tạo bài bản từ các nền giáo dục tiên tiến giúp các em tiếp thu ngoại ngữ một cách tự nhiên như tiếng mẹ đẻ.

Xuân Nha