Năm nay, trường Chuyên biệt Tương Lai đón nhận 33 học sinh mới vào trường, gồm 32 em khuyết tật trí tuệ, một em khuyết tật thính giác. Tổng số học sinh trong năm học 2022-2023 là 267 em.

Sau hai năm dịch bệnh, lễ khai giảng năm học 2022-2023 không chỉ đặc biệt với phụ huynh, học sinh mà còn hết sức ý nghĩa với các thầy cô giáo nhà trường.

leftcenterrightdel
 Trường Chuyên biệt Tương Lai (TP Đà Nẵng) tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2022 – 2023. (Ảnh: TA)

Cô Trương Thị Ngọc Hà - Phó Hiệu trưởng trường Chuyên biệt Tương Lai, cho biết mấy hôm nghỉ lễ, gần như thầy cô không nghỉ mà cùng nhau lên trường chuẩn bị cho ngày khai trường. Người lo trang trí, người sắp xếp bàn ghế, người trang trí, tập văn nghệ, người tỉ mỉ gói những món quà nhỏ tặng các em học sinh. Mọi người đều cố gắng để các em có một lễ khai giảng trọn vẹn và ý nghĩa nhất.

“Công tác ở đây đã gần 30 năm nhưng cảm xúc năm nay rất đặc biệt. Hôm nay thầy cô đến trường rất sớm, ai cũng háo hức, phấn khởi vì sau hai năm dịch bệnh, các cô lại được dắt tay các con trong lễ khai giảng”- cô Hà cho hay.

leftcenterrightdel
 Trường Chuyên biệt Tương Lai đón nhận 33 học sinh mới vào trường, gồm 32 em khuyết tật trí tuệ, một em khuyết tật thính giác. (Ảnh: TA)

 “Khác với các em học sinh khác, nhiều em ở đây 10-12 tuổi nhưng có khi lần đầu đặt chân đến trường. Với phụ huynh, lễ khai giảng là điều gì đó rất thiêng liêng. Họ hạnh phúc khi thấy con mình được đến trường, được vui chơi, được học tập như bao trẻ bình thường khác. Sau hôm nay, các em sẽ về kể cho ba mẹ nghe, con đã có một mùa khai giảng như thế”- cô Hà tâm sự.

Năm học mới, nhà trường tiếp tục tổ chức triển khai có hiệu quả những nhiệm vụ, những giải pháp đổi mới về giáo dục học sinh khuyết tật. Tập trung xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, nâng cao chất lượng giáo dục, đổi mới các hoạt động sinh hoạt ngoài giờ lên lớp cho học sinh.  Tổ chức tốt các hoạt động văn nghệ, thể thao, các trò chơi dân gian, hoạt động ngoại khóa để tạo ra nhiều sân chơi, cơ hội sinh hoạt tập thể, giao lưu cho các em học sinh.

leftcenterrightdel
 Sau hai năm dịch bệnh, lễ khai giảng năm học 2022-2023 không chỉ đặc biệt với phụ huynh, học sinh mà còn hết sức ý nghĩa với các thầy cô giáo nhà trường. (Ảnh: TA)
 

Các phụ huynh cũng rất mong chờ lễ khai giảng năm nay. Nhiều người đưa con đến trường từ rất sớm. Nhiều phụ huynh không giấu được xúc động vì lần đầu tiên họ được dắt con họ đến trường, được cùng con tham dự một buổi lễ khai giảng.

leftcenterrightdel
 Các phụ huynh cũng rất mong chờ lễ khai giảng năm nay. (Ảnh: TA)
 “Con ưng đi học lắm! Bữa nay con dậy sớm thật sớm, ăn sáng, mặc quần áo mới rồi hối ba mẹ đèo xuống trường. Bình thường thì chỉ có tôi đưa đón bé đi học nhưng nay tựu trường nên chồng tôi nghỉ làm để cùng con đến trường”- chị Nguyễn Thị Luận (40 tuổi, xã Hòa Nhơn, huyện Hòa Vang) chia sẻ và cho biết dù điều kiện kinh tế còn nhiều có khó khăn nhưng hai vợ chồng luôn cố gắng để được học hành.

 

L.T