Ngày 18/1/2022, ông Dương Văn Tuấn, Phó giám đốc Trung tâm quản lý KTX (trung tâm) Đại học Quốc gia TP HCM cho biết đang phối hợp với các bên liên quan lên phương án khắc phục, sửa chữa cơ sở vật chất bị hư hỏng, tủ đồ của sinh viên bị cạy phá sau khi KTX được trưng dụng làm khu cách ly, bệnh viện dã chiến điều trị F0.

leftcenterrightdel
 Tủ đồ của sinh viên bị cạy phá.

“Hiện tại Ban quản lý KTX đã thông báo để xác nhận lại với sinh viên, khi nào các em quay lại KTX sẽ kiểm tra lại cụ thể rồi có phương án xử lý tiếp theo. Thống kê hiện tại có 90 phòng bị hư hỏng và có tủ đựng đồ đạc của sinh viên bị cạy phá trong thời gian KTX được tận dụng làm bệnh viện dã chiến điều trị F0”, ông Tuấn nói.

Theo Phó giám đốc Trung tâm quản lý KTX, do thời gian KTX được trưng dụng làm bệnh viện dã chiến trong thời gian dài nên Ban quản lý không có điều kiện đi kiểm tra thường xuyên nên dẫn đến tình trạng cơ sở vật chất hư hỏng, xuống cấp và tủ đựng đồ đạc của sinh viên bị cạy phá.

Tại KTX Trường ĐH Sư phạm TP HCM cũng rơi vào tình trạng tương tự khiến đơn vị này đau đầu lên phương án sửa chữa khi sinh viên sắp quay lại học tập sau Tết Nguyên đán.

Giám đốc Ban quản lý Ký túc xá Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP HCM Hồ Thành Công cho biết, có 320 phòng bị phá, cạy tủ đựng đồ đạc của sinh viên. Đơn vị này cũng đang phối hợp với địa phương cũng như các bên liên quan lên phương án sửa chữa. Hiện nay Ban quản lý các ký túc xá đang gấp rút sửa chữa, tái lập, hoàn trả đồ về lại phòng ở sinh viên chuẩn bị đón sinh viên quay trở lại nội trú năm học 2021 - 2022.

Trước đó từ ngày 31/5 đến ngày 18/11/2021, TP HCM, Bộ Quốc phòng và tỉnh Bình Dương đã sử dụng 45 tòa nhà ở sinh viên và tòa nhà trạm y tế của ký túc xá ĐH Quốc gia TP HCM với 6.080 phòng ở để làm khu cách ly, bệnh viện dã chiến thu dung điều trị bệnh nhân COVID-19. Theo thống kê đã có gần 50.000 người là F1, F0 cách ly, điều trị tại đây./.

Đại Lánh