Trần Duy Quang là sinh viên năm 2 của trường Đại học Bách khoa TP HCM và hiện đang sinh sống tại phòng 607 của tòa nhà C3 trong ký túc xá khu B ĐHQG TP HCM đóng trên địa bàn phường Đông Hòa, TX Dĩ An, tỉnh Bình Dương.

leftcenterrightdel
 Nguyễn Duy Quang khi bị phát hiện

Khoảng 23h ngày 9/10, lợi dụng lúc các sinh viên đang ngủ. Quang đi bộ vào bãi giữ xe của tòa nhà C1-C2 rồi đi cầu thang bộ lên tòa C1. Quang ngồi đợi đến 3h sáng thì lên tầng 6 của tòa C1 rồi đi qua ban công của tòa 701 và 702.

Tại đây Quang vào phòng 702 trộm laptop của anh Hồ Nhật Minh rồi mang ra để ngoài ban công. Quang tiếp tục vào phòng 701 trộm 2 chiếc Laptop của anh Cái Lê Duẫn và anh Nguyễn Duy Phương rồi mang cả 3 cái latop ra để trên thùng rác trước cửa phòng 701-702.

leftcenterrightdel
 Tang vật bị thu giữ

Sau đó Quang tiếp tục đi xuống tầng 2 đi qua ban công của tòa 303-304. Quang vào phòng 303 trộm cái laptop của anh Phạm Thiện Toàn, rồi qua phòng 304 trộm laptop của anh Lương Thiện Phước rồi đi ra ban công. Lúc này anh Toàn phát hiện nên Quang bỏ lại 2 chiếc Latop chạy bộ xuống tầng 6, trốn trong nhà vệ sinh của tòa 701-702.  

Nhận được tin báo của sinh viên, bảo vệ của tòa nhà đi kiểm tra và bắt giữ được Quang. Nam sinh này sau đó được bàn giao cho Công an phường Đông Hòa đưa về trụ sở để lầy lời khai.

Tại đây, nam sinh này đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình, ngoài ra Quang còn khai nhận thêm một vụ trộm khác, lấy được 4 chiếc Laptop rồi đem bán lấy tiền tiêu xài.
Hiện vụ việc đang được điều tra làm rõ.

Hoa Việt