Ngày 3/3, ông Phạm Đăng Khoa – Giám đốc Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh Đắk Lắk cho biết, trong ngày 2/3 trên toàn tỉnh có 2.034 học sinh bậc THPT trên địa bàn vắng học sau kỳ nghỉ vì dịch bệnh Covid-19.

leftcenterrightdel
Lãnh đạo Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh Đắk Lắk đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại các trường.   

Ông Khoa cho biết thêm, có 3 em học sinh được nhà trường chủ động cho nghỉ học để ở nhà theo dõi tình hình sức khỏe do có tiếp xúc với người thân từ vùng dịch về địa phương. Cụ thể, 1 em có chị gái từ Hàn Quốc trở về; 1 em gia đình đi từ tỉnh Vĩnh Phúc về; 1 em có mẹ đi làm từ Đài Loan về nước.

Được biết, trong sáng 3/3, Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều đoàn tiếp tục kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại các trường học trên địa bàn.

Tại tỉnh Đắk Nông:

Cũng trong ngày 3/3, trên địa bàn tỉnh Đắk Nông có đến hơn 600 học sinh cấp học THPT nghỉ học, số lượng học sinh nghỉ trong ngày 2/3 là hơn 900 em.

Theo một lãnh đạo Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh Đắk Nông, học sinh nghỉ học với số lượng lớn trong những ngày này chủ yếu là do tâm lý của phụ huynh học sinh vẫn còn lo lắng về dịch bệnh nên chưa muốn cho con em đến trường.

Trước diễn biến của dịch bệnh Ngành giáo dục tỉnh Đắk Nông đã triển khai nhiều biện pháp an toàn học đường, không chủ quan trước dịch bệnh Covid – 19.

Nguyễn Chính