Ngăn ngừa dịch bệnh Covid-19, Sở GD-ĐT Cần Thơ thông báo khối THCS của tỉnh tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 15/3/2020. Để động viên, nhắc nhở học sinh trong thời gian tạm nghỉ này, thầy hiệu trưởng trường THCS Thị trấn Vĩnh Thạnh (huyện Vĩnh Thạnh, TP Cần Thơ) đã gửi tới học sinh những dòng tâm sự chân thành.

Ngay sau khi bức tâm thư của thầy được đăng trên trang facebook của trường, các em học sinh rất xúc động và khen ngợi những dòng tâm sự rất chân thành, sâu sắc của thầy giáo: “Thầy mãi mãi là người thầy yêu quý của chúng em...”, “Em rất nhớ trường, nhớ lớp và nhớ các bạn”,…

leftcenterrightdel
 Thầy cô của trường đã tự pha chế nước sát khuẩn để học sinh sử dụng khi quay trở lại trường.

Cụ thể bức tâm thư: “Các em học sinh yêu quý! Thầy biết rằng hiện nay các em rất muốn được đến trường, vì trong mỗi các em rất nhớ trường, nhớ lớp và nhớ bạn bè sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán rất dài. Do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn ra phức tạp, vì sức khỏe của các em và cộng đồng nên các em tạm nghỉ tiếp tục đến hết ngày 15/3/2020. Các em đừng buồn nhé!

Trong thời gian này, thầy mong các em ngoan ngoãn vâng lời cha mẹ và người lớn trong gia đình, giữ gìn vệ sinh cá nhân, "ăn chín, uống sôi", siêng năng tập luyện thể thao, hạn chế đến nơi đông người, chuyên cần ôn tập các kiến thức đã được học theo hướng dẫn của thầy, cô, cha mẹ, phát huy tính tự học của bản thân. Đặc biệt thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo khuyến cáo của Bộ y tế. Thầy luôn tin tưởng các em sẽ thực hiện tốt và mong gặp lại các em trong thời gian sớm nhất. (Thầy Nguyễn Văn Lộc)”.

Được biết, trường THCS Vĩnh Thạnh là một trường ngoại thành TP Cần Thơ. Trong thời gian HS nghỉ học do dịch Covid-19, các thầy cô đã tích cực tập huấn chuyên môn về phương pháp dạy học trực tuyến để hướng dẫn HS tự học ở nhà.

Lưu Ly