Chiều hôm qua (23/8), Thường trực Tỉnh ủy Hà Tĩnh đã họp và thống nhất thành lập Quỹ hỗ trợ học sinh đạt điểm cao, gặp hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vào đại học và sẽ triển khai hoạt động ngay năm học 2021 - 2022.

Theo rà soát, năm nay Hà Tĩnh có 50 học sinh đạt điểm từ 27 trở lên, gặp hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Nhằm hỗ trợ các em học sinh đạt điểm cao, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vào học đại học, Hà Tĩnh dự kiến xây dựng Quỹ “Hỗ trợ học sinh đạt điểm cao, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vào học đại học”.

leftcenterrightdel
 Toàn cảnh cuộc họp thành lập Quỹ. Ảnh HT.

Quỹ sẽ xem xét hỗ trợ học phí và sinh hoạt phí cho các học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đậu vào các trường đại học trong nước đạt tổng điểm 3 môn thuộc khối đăng ký xét tuyển đại học từ 27 điểm trở lên trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT hoặc thủ khoa đại học đăng ký xét tuyển, khối đăng ký xét tuyển toàn quốc; trường hợp dưới 27 điểm, trên 25 điểm nhưng gia đình quá khó khăn, Ban Quản lý Quỹ xem xét thống nhất quyết định mức hỗ trợ.

Để nhận được sự hỗ trợ, trong các kỳ học đại học, những sinh viên này phải phấn đấu đạt kết quả học tập loại khá trở lên.

Sau mỗi kỳ học, các em báo cáo và gửi giấy xác nhận kết quả học tập, rèn luyện của nhà trường về Hội Khuyến học tỉnh để xem xét, hỗ trợ kỳ học tiếp theo

Tại cuộc họp, Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Hoàng Trung Dũng đề nghị Hội Khuyến học tỉnh hoàn thiện dự thảo Quy chế hoạt động của Quỹ.

leftcenterrightdel
 Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng chỉ đạo tại cuộc họp. Ảnh HT.

Quỹ sẽ hỗ trợ các em một phần tiền học phí và sinh hoạt phí trong quá trình học đại học. Mức hỗ trợ đối với sinh viên học các trường sư phạm và các trường đại học khác là 2 triệu đồng/tháng; các trường đại học y là 2,5 triệu/tháng. Riêng các trường thuộc quân đội, công an, sinh viên được hỗ trợ 500 ngàn đồng/tháng

Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh cho biết, Quỹ được huy động từ nguồn xã hội hóa; về lâu dài, sẽ kêu gọi cán bộ, công chức, viên chức đóng góp và tỉnh trích một phần ngân sách để bổ sung.

Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh cũng đề nghị các cơ quan truyền thông đẩy mạnh tuyên truyền về các tấm gương học sinh nghèo, học giỏi.

 

Bùi Tiến