Chiều 18/5, một lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo TP Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, sau khi nắm được thông tin vụ việc cô N.T.X. (giáo viên Ngữ văn, Trường THCS Nguyễn Thị Minh Khai) có hành vi tát học sinh trong giờ kiểm tra, ngay sau đó vào ngày 17/5, Phòng Giáo dục và Đào tạo, lãnh đạo phường Tân An và các đoàn thể xuống kiểm tra, làm việc thì cô X. đã thừa nhận có hành vi tát học sinh.

leftcenterrightdel
 Nữ giáo viên Trường THCS Nguyễn Thị Minh tát học sinh trong giờ kiểm tra. (Ảnh chụp màn hình clip).

“Quan điểm của đơn vị là sẽ xử lý đúng theo quy định, sai phạm đến đâu thì xử lý đến đó” – lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo khẳng định.

Thông tin từ một lãnh đạo Trường THCS Nguyễn Thị Minh Khai cho biết, nhà trường đang trong quá trình xử lý cô giáo N.T.X. về hành vi tát học sinh trong lớp.

Theo lãnh đạo nhà trường, phía nhà trường đã có buổi làm việc cùng UBND phường Tân An, Phòng Giáo dục và Đào tạo để làm rõ các thông tin về vụ việc này. Qua làm việc, cô giáo X. đã thừa nhận hành vi có tát học sinh do bức xúc khi thấy em này sử dụng tài liệu và mong muốn xin lỗi học sinh, phụ huynh.

Nhà trường cũng nhận lỗi với phụ huynh và nhận trách nhiệm khi không sâu sát với học sinh dẫn đến sự việc nói trên.

leftcenterrightdel
 Trường THCS Nguyễn Thị Minh Khai.

Đối với trường hợp nam sinh có hành vi gian lận trong lúc kiểm tra cuối kỳ, nhà trường sẽ căn cứ theo mức độ để trừ điểm môn thi và xem xét xử lý hạ 1 bậc hạnh kiểm.

Bên cạnh đó, lãnh đạo UBND phường Tân An cũng cho hay, hiện phường đang làm báo cáo gửi Đảng ủy phường và UBND thành phố để xử lý vụ việc cô giáo tát học sinh theo thẩm quyền.

Như báo Bảo vệ pháp luật đã đưa tin, vào ngày 9/5, khối lớp 8 Trường THCS Nguyễn Thị Minh Khai làm bài kiểm tra cuối kỳ môn Địa lý, cô X. được phân công coi thi của một lớp.

Trong lúc coi thi, cô X. phát hiện một nam sinh có dấu hiệu sử dụng tài liệu nên đã chạy xuống thu tài liệu và tát em học sinh này 2 cái.

Sau đó, học sinh bị đánh đã kể lại sự việc cho phụ huynh nên gia đình em này đã làm đơn tố cáo, yêu cầu làm rõ hành vi đánh học sinh của giáo viên nói trên./.

Nguyễn Chính