leftcenterrightdel
 Ảnh minh họa.
Đối với các học viện, trường có xét tuyển đồng thời Tổ hợp xét tuyển A00 gồm các môn Toán, Lý, Hóa và Tổ hợp xét tuyển A01 gồm các môn Toán, Lý, tiếng Anh; Thực hiện một điểm chuẩn chung cho tổ hợp A00 và tổ hợp A01.

Đối với TS được tính điểm chuẩn theo hộ khẩu thường trú phía Nam phải có đủ các điều kiện sau: Có hộ khẩu thường trú từ tỉnh Quảng Trị trở vào; Thời gian có hộ khẩu thường trú từ tỉnh Quảng Trị trở vào (tính đến tháng 9 của năm dự tuyển) phải đủ 3 năm thường trú liên tục trở lên; Có ít nhất năm lớp 12 học và dự thi tốt nghiệp THPT tại các tỉnh phía Nam.

Ngoài ra còn một số quy định riêng như sau: Trường Sĩ quan Không quân thực hiện một điểm chuẩn xét tuyển chung vào đào tạo Phi công quân sự cho TS trong cả nước;

Học viện Quân y thực hiện một điểm chuẩn chung cho cả 2 tổ hợp xét tuyển: A00 gồm Toán, Lý, Hóa và B00 gồm Toán, Hóa, Sinh.

Học viện Khoa học quân sự: Ngành Quan hệ quốc tế về quốc phòng và các ngành đào tạo ngoại ngữ: Thực hiện một điểm chuẩn chung cho cùng một đối tượng TS nam hoặc đối tượng TS nữ trong cả nước; Thực hiện một điểm chuẩn chung giữa các tổ hợp xét tuyển: Tổ hợp A00 và A01 vào đào tạo ngành Trinh sát kỹ thuật; Tổ hợp D01 và D02 vào đào tạo ngành Ngôn ngữ Nga; Tổ hợp D01 và D04 vào đào tạo ngành Ngôn ngữ Trung Quốc.

Về tiêu chí phụ, trong trường hợp có nhiều TS bằng điểm nhau, số TS trúng tuyển vượt quá chỉ tiêu được giao, sử dụng điểm của các môn trong tổ hợp xét tuyển làm các tiêu chí phụ để xét tuyển.

Thí sinh không trúng tuyển nguyện vọng 1 (nguyện vọng cao nhất) vào các học viện, trường trong Quân đội, sẽ được xét tuyển các nguyện vọng kế tiếp vào các trường ngoài Quân đội theo thứ tự ưu tiên của các nguyện vọng thí sinh đăng ký xét tuyển theo quy định của Bộ GD- ĐT.

Tải chi tiết chỉ tiêu các trường quân đội tại đây

Lưu Ly