Mới đây, một số trường đại học có thông báo sẽ dừng tuyển sinh hệ cao đẳng trong năm 2020. Điều này phù hợp với quy định của Bộ GD&ĐT từ năm 2020, các trường không còn đào tạo hệ cao đẳng.

Hiện tại một số trường cũng đã chủ động thông báo sẽ dừng tuyển sinh hệ cao đẳng năm 2020-2021 để tập trung đào tạo cho bậc đại học (ĐH) như Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM, Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm, Trường ĐH Nha Trang, Trường ĐH Tôn Đức Thắng...

leftcenterrightdel
Danh sách các trường đại học dừng tuyển sinh hệ cao đẳng  vào năm 2020

Trước đó, tháng 7/2019, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, Bộ LĐ-TB&XH đã có văn bản yêu cầu các trường dừng tuyển sinh trình độ cao đẳng, trung cấp kể từ ngày 1/7 năm học 2019-2010. Tuy nhiên vào thời điểm này các trường đã chuẩn bị xong phương án tuyển sinh, nên Tổng cục đã rút lại đề nghị, cho phép các trường tiếp tục tuyển sinh hết năm 2019 và dừng vào năm 2020.

Các trường đại học trên sẽ không còn tuyển sinh và đào tạo hệ cao đẳng, tập trung đào tạo đại học và sau đại học. Việc đào tạo nghề sẽ do các trường cao đẳng, trung tâm dạy nghề, giáo dục hướng nghiệp đảm nhận.

Tuệ Anh (T/h)