Nhằm phát huy truyền thống hiếu học, đồng thời động viên, hỗ trợ cho các tân sinh viên vượt khó bước vào giảng đường đại học, Đại học Đà Nẵng đã trao tặng 10 suất học bổng, mỗi suất 10 triệu đồng cho các em sinh viên là  thủ khoa của các cơ sở giáo dục thành viên và các đơn vị trực thuộc.

Vinh danh và trao thưởng cho thủ khoa Đại học Đà Nẵng là em Lê Trọng Hoàng Minh (quê tỉnh Thừa Thiên Huế ) - sinh viên Trường Đại học Bách khoa, chuyên ngành chất lượng cao công nghệ thông tin tiếng Nhật với số điểm trúng tuyển là 28,9. 

 Đồng thời tuyên dương, khen thưởng 7 tân sinh viên được tuyển thẳng trong kỳ thi tuyển sinh năm 2020, 34 sinh viên được khen thưởng về thành tích học tập và rèn luyện xuất sắc năm học 2019 – 2020.

leftcenterrightdel
 Đại học Đà Nẵng đã trao tặng 10 suất học bổng, mỗi suất 10 triệu đồng cho các em sinh viên là  thủ khoa của các cơ sở giáo dục thành viên và các đơn vị trực thuộc.

Bên cạnh đó, tại chương trình, nhằm hỗ trợ, động viên, tiếp thêm nghị lực cho các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn chịu ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 và thiên tai bão lũ tại các địa phương của khu vực miền Trung – Tây nguyên, với sự đồng hành của các nhà tài trợ, doanh nghiệp, lãnh đạo Đại học Đà Nẵng đã trao 118 suất học bổng “Nâng bước sinh viên Đại học Đà Nẵng” giúp các em thêm vững bước trên chặng đường phía trước.

Theo PGS.TS Nguyễn Ngọc Vũ - Giám đốc Đại học Đà Nẵng, năm học 2020-2021 mặc dù gặp nhiều khó khăn do dịch COVID-19, thiên tai bão lụt, nhưng các trường thành viên Đại học Đà Nẵng đã tuyển hơn 13.000 chỉ tiêu với điểm chuẩn đầu vào khá cao, chất lượng tuyển sinh tốt trong điều kiện cạnh tranh gay gắt.  Vượt qua nhiều khó khăn, lo lắng như vậy nhưng các em học sinh vẫn vượt qua, hoàn thành tốt kì thi, trở thành những tân sinh viên của Đại học Đà Nẵng. Lễ Vinh danh Thủ khoa và nâng bước sinh viên Đại học Đà Nẵng là chương trình diễn ra thường niên nhằm động viên, hỗ trợ cho các tân sinh viên vượt khó bước vào giảng đường đại học…

leftcenterrightdel
Vinh danh và trao thưởng cho thủ khoa Đại học Đà Nẵng là em Lê Trọng Hoàng Minh (quê ở tỉnh Thừa Thiên Huế ) - sinh viên trường Đại học Bách khoa, chuyên ngành chất lượng cao công nghệ thông tin tiếng Nhật với số điểm trúng tuyển là 28,9.

Sinh viên Lê Hoàng Trọng Minh chia sẻ, năm nay là một năm học đáng nhớ đối với các bạn tân sinh viên bởi ảnh hưởng của dịch bệnh và thiên tai. Được vinh danh và nhận thưởng trong năm học mới, Minh bày tỏ quyết tâm sẽ không ngừng nỗ lực học tập và rèn luyện, vươn lên đạt kết quả cao hơn

L.T