Ngày 27/6, Liên đoàn Lao động TP Đà Nẵng tổ chức tuyên dương, khen thưởng, trao học học bổng cho các em học sinh là con công nhân, viên chức, lao động vượt khó, học giỏi năm học 2019-2020.

Tại buổi lễ, ban tổ chức đã tuyên dương 254 học sinh là những em có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo, cận nghèo, khuyết tật, mồ côi, bố hoặc mẹ bị tai nạn lao động, bị bệnh hiểm nghèo, ốm đau dài ngày... đang theo học ở hai bậc Tiểu học và Trung học cơ sở.

Các em đã có hạnh kiểm và thành tích học tập tốt trên địa bàn thành phố được Liên đoàn Lao động thành phố xét chọn, trao học bổng nhằm ghi nhận những nỗ lực và chia sẻ, động viên các em cố gắng nhiều hơn nữa trong học tập, vươn lên trong cuộc sống.

leftcenterrightdel
 Đà Nẵng trao học bổng cho 254 học sinh vượt khó học giỏi.

Trong đó,  Liên đoàn Lao động TP Đà Nẵng đã trao quà, giấy chứng nhận và học bổng trị giá 1 triệu đồng/suất cho 16 học sinh xuất sắc, đạt giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp quốc gia, quốc tế. Đồng thời trao mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng cho 238 học sinh vượt khó học giỏi và học sinh là con cán bộ Công đoàn chuyên trách.

Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP Đà Nẵng Trần Vũ Duy Mẫn cho biết, hoạt động khen thưởng, trao học học bổng cho các em học sinh nhằm góp phần đẩy mạnh công tác chăm sóc, bảo vệ và giáo dục trẻ em, cùng chung tay cải thiện môi trường sống cho trẻ em, tạo cơ hội cho trẻ em được sống trong môi trường an toàn, lành mạnh và phát triển toàn diện.

Qua chương trình, cũng giúp tuyên truyền, nâng cao nhận thức và trách nhiệm của các cấp Công đoàn, đoàn viên, công nhân viên chức lao động đối với công tác Gia đình - Trẻ em.

 

 

Lê Tâm