Thông tin nói, những ngày qua, dư luận địa phương xôn xao trước thông tin vào chiều ngày 25/12/ xuất hiện đối tượng lạ mặt đến Trường tiểu học Mũi Né 2, thành phố Phan Thiết dụ dỗ cháu Phan Thành Phúc, học sinh lớp 1C, lên xe để đối tượng chở đi, có nhiều biểu hiện nghi vấn, khi bị bảo vệ và Hiệu trưởng của trường chặn, giữ cháu bé lại thì đối tượng điều khiển xe bỏ chạy.

Sau khi nhận thông tin, Công an TP Phan Thiết đã chỉ đạo khẩn trương xác minh, điều tra làm rõ vụ việc.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, xác định người đàn ông lạ là Nguyễn Minh P. (SN 1983), trú thôn Điềm Tịnh, xã Ninh Phụng, huyện Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa, người hiện đang sinh sống cùng vợ tại Khu phố 4, phường Mũi Né, Phan Thiết và hành nghề thợ hồ, xe ôm… để kiếm thêm thu nhập.

Tại Cơ quan Công an, ông P. khai nhận vào chiều ngày 25/12, đã điều khiển xe mô tô BKS 86B1-66277 đến Trường tiểu học Mũi Né 2 với mục đích tìm các cháu học sinh đi bộ hoặc chưa có người nhà đến đón thì sẽ đến hỏi thăm và chở các cháu về nhà, sau đó lấy tiền xe ôm từ gia đình các cháu.

leftcenterrightdel
  Bức ảnh người đàn ông lạ được bảo vệ Trường tiểu học Mũi Né 2 chụp được xác định chính là ông Nguyễn Minh P.

Trước khi gặp cháu Phúc, ông P. đã chở được 2 cháu học sinh khác ở phường Mũi Né về nhà và được trả số tiền 17.000 đồng.

Công an TP Phan Thiết đã trực tiếp làm việc với gia đình 2 cháu và xác định sự việc là có thật.

Mặt khác, Công an Phan Thiết đã xác minh tại Công an xã Ninh Phụng, huyện Ninh Hòa, Khánh Hòa, xác định Nguyễn Minh P. có hộ khẩu thường trú tại địa phương, không có tiền án, tiền sự.

Từ kết quả điều tra, xác minh, Công an TP Phan Thiết khẳng định vụ việc trên không có dấu hiệu tội phạm hình sự.

Ông Nguyễn Minh P. xuất hiện tại Trường tiểu học Mũi Né 2 là để hành nghề xe ôm kiếm thêm thu nhập, ngoài ra không có mục đích, động cơ nào khác.

Mặc dù vậy, Công an TP Phan Thiết khuyến cáo, qua vụ việc trên cho thấy trách nhiệm của gia đình trong theo dõi, quản lý con em mình còn nhiều sơ hở, rất dễ trở thành nguyên nhân, điều kiện để đối tượng xấu lợi dụng.

Qua tình huống, cơ quan chức năng địa phương cũng ghi nhận và đánh giá rất cao tinh thần cảnh giác, ý thức trách nhiệm của Ban Giám hiệu và bảo vệ Trường tiểu học Mũi Né 2 trong phòng ngừa, ngăn chặn, tố giác tội phạm, qua đó góp phần tạo môi trường an toàn, lành mạnh cho các cháu học sinh trong quá trình học tập, sinh hoạt tại nhà trường.

PV