Chiều ngày 26/12, nguồn tin địa phương tại TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận xác nhận đã nắm thông tin vụ việc người lạ có biểu hiện nghi vấn tiếp cận học sinh khi tan trường xảy ra tại Trường Tiểu học Mũi Né 2.

“Nhờ việc ghi lại hình ảnh người lạ và biển số xe, Công an đã mời làm việc một đối tượng nghi vấn trú tại Khánh Hòa và đang làm rõ vụ việc.”, nguồn tin cho biết.

Trước đó ngày 25/12, Trường Tiểu học Mũi Né 2, TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận đã có văn bản báo cáo Phòng giáo dục TP Phan Thiết về trường hợp có người lạ tiếp cận học sinh sau giờ tan trường.

leftcenterrightdel
 Hình ảnh người đàn ông lạ đi xe máy được bảo vệ Trường Tiểu học Mũi Né 2 chụp.

Văn bản cho biết, vào chiều ngày 25/12, sau giờ tan trường, như thường lệ còn 7-8 em học sinh ngồi trong sân trường đợi người thân đến đón.

Lúc này, có một người đàn ông đeo khẩu trang, đi xe máy BKS 86B1-662.77 vào sân trường tiếp cận, nói chuyện với em Phan Thành Phúc (học sinh lớp 1C) tại ghế đá khoảng 2-3 phút.

Sau đó, người đàn ông này bế em Phúc lên xe và rồ máy chạy (em Phúc cũng đồng ý vì chờ người nhà lâu, muốn về).

Do đã cảnh giác theo dõi tình huống từ trước, bảo vệ trường đã nhanh chóng chạy đến kiên quyết chặn xe. Ban Giám hiệu trường cũng chạy ra đỡ em Phúc xuống xe và liên lạc điện thoại với Công an thì người đàn ông rồ ga bỏ chạy.

leftcenterrightdel
 Hình ảnh cắt từ camera cho thấy đối tượng dường như đã tiếp cận, gạ gẫm nhóm học sinh tiểu học nhỏ tuổi.

Khoảng 2 phút sau, gia đình em Phúc tới đón và được thông tin lại vụ việc thì cho biết rất bất ngờ.

Bảo vệ cho biết, trước đó khoảng nửa giờ đã thấy người này lảng vảng trước cổng trường và bám theo vài học sinh nhỏ tuổi. Thấy khả nghi nên bảo vệ trường yêu cầu người này đi nơi khác và đã kịp chụp lại biển số xe.

Trường Tiểu học Mũi Né 2 cho biết, qua sự việc, trường muốn thông tin đến toàn hội đồng và đề nghị thầy cô tăng cường cảnh giác, nhắc phụ huynh đưa đón con em đúng giờ, quán triệt học sinh không tiếp xúc với người lạ, không lên xe người lạ,... Nhà trường cũng đã thông tin đến địa phương và Công an phường về sự việc.

PV