Sáng nay (14/2), Thượng tá Trần Đức Tới, Trưởng công an huyện Lệ Thủy, Quảng Bình xác nhận, cơ quan này đã xử phạt hành chính với cô Lê Thị Hải, giáo viên chủ nhiệm lớp 1.1, trường Tiểu học Hồng Thủy về hành vi “xâm hại sức khỏe người khác”, mức phạt là 2,5 triệu đồng.


 Cô giáo Lê Thị Hải 

Trước đó, hiệu trưởng trường Tiểu học số 1 Hồng Thủy, huyện Lệ Thủy cũng đã ra quyết định kỷ luật cô Lê Thị Hải bằng hình thức cảnh cáo. Nhà trường xác định cô Hải đã không tuân thủ quy trình, quy định về nghiệp vụ, gây hậu quả nghiêm trọng.

Như Báo Bảo vệ pháp luật đã thông tin, vào ngày 28/12/2018, trong tiết kiểm tra môn viết, em Trương Ngọc Hải viết xong, về phần làm bài tập em làm 2 đề, cả đề A và đề B nên đã bị cô Hải tát. Tối hôm đó về nhà em có kêu đau đầu chóng mặt nên ngày hôm sau được gia đình và cô Hải đưa đi Bệnh viện Đa khoa huyện Lệ Thủy khám.

Tại đây các bác sỹ kết luận em bị tổn thương ống tai ngoài nên gia đình cho em nằm điều trị 1 ngày.

Sau khi về, vì còn lo lắng cho sức khỏe của Hải nên ngày 31/12/2018 cô Hải và bố mẹ em tiếp tục đưa Hải đi bệnh viện Quốc tế Huế để khám lại, bác sỹ cho biết sức khỏe em bình thường nên gia đình đã đưa em về, đến ngày 2/1/2019, Hải đã trở lại trường học bình thường.


 Trường học nơi xảy ra sự việc

Cô giáo Hải đã thừa nhận việc tát học sinh là do tức giận, không kiểm soát được và rất hối hận.

Nguyễn Cường