Ngày 7/1, cô Nguyễn Thị Cẩm, Hiệu trưởng Trường Tiểu học số 1 Hồng Thủy, huyện Lệ Thủy, Quảng Bình xác nhận có sự việc cô giáo Lê Thị Hải có hành vi tát học sinh lớp 1.


 Trường tiểu học số 1 Hồng Thủy

Trước đó, ngày 28/12/2018, cô Lê Thị Hải 40 tuổi, giáo viên chủ nhiệm lớp 1.1 tổ chức kiểm tra môn viết cho học sinh. Tại buổi thi, cháu Trương Ngọc Hải làm xong phần bài tập, cháu làm luôn cả 2 đề A và B.

Do quy định mỗi cháu chỉ được phép làm 1 đề, cô Hải đã đến bàn xách tai cháu Hải và tát 2 cái vào má cháu.

Theo anh Trương Ngọc Đoàn, bố cháu Hải, thì đêm đó về nhà cháu khóc lóc, hoảng hốt, tai bị chảy máu tai và kêu chóng mặt nên gia đình đã đưa cháu lên bệnh viện Đa khoa huyện Lệ Thủy khám. Sau đó, gia đình đưa Hải vào bệnh viện quốc tế Trung ương Huế khám, chụp phim và được bác sĩ chẩn đoán bị chấn động não.

“Tại đây các bác sĩ cho biết con tôi bị chảy máu tai trong, tinh thần hoảng loạn. Sau đó, gia đình đưa cháu vào bệnh viện Quốc tế Trung ương Huế khám, chụp X quang và làm các xét nghiệm. Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán ban đầu, cháu bị chấn động sọ não, cần phải nhập viện điều trị theo dõi dài ngày”, anh Đoàn cho biết thêm.


 Cháu Hải, người bị cô giáo tát chảy máu tai. 

Theo tường trình của cô Hải, ngày 28/12/1018, trong tiết kiểm tra môn viết, em Trương Ngọc Hải viết xong phần bài tập, em làm cả đề A và đề B nên tôi thấy bức xúc và lỡ tay tát em 1 cái.

Đến cuối buổi, tôi có gặp gỡ phụ huynh em Hải trao đổi. Đến ngày 29/12/2018, tôi được biết phụ huynh chở cháu đi bệnh viện. Suốt ngày hôm đó, tôi cùng với phụ huynh và học sinh ở lại bệnh viện đưa cháu đi nội soi, xét nghiệm máu, chụp phim… Sau đó đi ăn trưa, thấy cháu ăn uống bình thường, không có vấn đề gì xảy ra.  

Cô Nguyễn Thị Cẩm, Hiệu trưởng Trường Tiểu học số 1 Hồng Thủy cho biết, nhà trường xác định đây là hành vi sai trái, vi phạm điều cấm của ngành giáo dục nên đã họp và thi hành kỷ luật bằng hình thức phê bình trong Chi bộ và trước Hội đồng sư phạm. Bản thân cô Hải hứa sẽ không tái phạm, nếu tái phạm sẽ chịu mọi hình thức kỷ luật.

“Chúng tôi đã về thăm hỏi, động viên em Hải và gia đình. Tôi thấy rất đáng tiếc và đã có biện pháp góp ý để giáo viên đó tiến bộ, đồng thời ngăn ngừa những sự việc như vậy xảy ra. Hội đồng sư phạm nhà trường cũng xem đó là bài học”, Cô Cẩm  cho biết thêm.

Nguyễn Cường