Cụ thể, sáng 8/1, UBND huyện Lệ Thủy (Quảng Bình) đã tổ chức họp, giải quyết vụ việc giáo viên Lê Thị Hải công tác tại Trường Tiểu học Hồng Thủy tát học sinh.

Tại cuộc họp ông Đặng Đại Tình, Chủ tịch UBND huyện đã đề nghị Trường Tiểu học số 1 Hồng Thủy tạm đình chỉ công tác đối với cô giáo Lê Thị Hải trong thời gian chờ các cơ quan chức năng làm rõ sự việc. Đề nghị Phòng GD-ĐT huyện chấn chỉnh lại công tác giảng dạy trên địa bàn, bên cạnh đó nhà trường và địa phương cần tiếp tục động viên tinh thần em Hải, theo dõi sát sao tình hình sức khỏe của học sinh này.


 Cô giáo Lê Thị Hải. 

Như báo Bảo vệ pháp luật đã thông tin, vào ngày 28/12/2018, khi thấy em Trương Ngọc Hải, lớp 1.1 trong lúc kiểm tra đã làm cả 2 đề A và B (quy định mỗi em chỉ được phép làm 1 đề), cô Lê Thị Hải giáo viên chủ nhiệm đã đến bàn học em Hải xách tai và tát vào má học sinh này.

Theo anh Trương Ngọc Đoàn, bố cháu Hải, thì đêm đó về nhà cháu khóc lóc, hoảng hốt, tai bị chảy máu tai và kêu chóng mặt nên gia đình đã đưa cháu lên bệnh viện Đa khoa huyện Lệ Thủy khám. Sau đó, gia đình đưa Hải vào bệnh viện quốc tế Trung ương Huế khám, chụp phim và được bác sĩ chẩn đoán bị chấn động não.

Cũng liên quan đến sự việc này, trao đổi với PV, Thượng tá Trần Đức Tới, Trưởng Công an huyện Lệ Thủy cũng cho biết, đơn vị cũng đã vào cuộc xác minh cụ thể sự việc. Khi có kết quả chính thức sẽ thông tin đến báo chí.

Nguyễn Cường