Chiều 28/2, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung chủ trì cuộc họp trực tuyến về tình hình dịch bệnh và công tác chủ động phòng, chống dịch Covid-19 tại Hà Nội.

Phát biểu tại đây, Phó Giám đốc Sở Y tế Hoàng Đức Hạnh cho biết, hiện nay, Hà Nội vẫn chưa ghi nhận trường hợp dương tính với Covid-19. Tuy nhiên, dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến rất phức tạp, khó lường, nhất là tại Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản.

Thực hiện chỉ đạo của Trung ương và TP , toàn bộ các cấp chính quyền tiếp tục bám sát 5 nhóm giải pháp để phòng chống dịch, trong đó, xác định giám sát cách li, điều tra khoanh vùng là rất quan trọng.

Cùng với đó là việc vệ sinh môi trường khử khuẩn, đặc biệt là trong các cơ sở giáo dục, chuẩn bị cho HS quay trở lại trường. Sáng mai (29/23, đoàn công tác của TP đi kiểm tra công tác khử khuẩn, vệ sinh tại một số trường học.

leftcenterrightdel
 HS Hà Nội sẽ nghỉ học đến ngày 8/3. Ảnh minh họa

Theo ông Chử Xuân Dũng - Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội, ngày 25/2, Sở GD-ĐT Hà Nội tổ chức Hội nghị trực tuyến về công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong các cơ sở giáo dục để tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch, định hướng chỉ đạo về công tác giáo dục và chuẩn bị các điều kiện đón HS đi học trở lại theo chỉ đạo của Bộ GD-ĐT và UBND TP.

Sau đó, các trường tiếp tục công tác khử khuẩn, tiếp tục triển khai tập huấn đến cán bộ GV chuẩn bị điều kiện cho HS trở lại trường học. Các trường học, các thầy cô đã truyền thông đến gia đình HS. Cơ bản các nhà trường đã chuẩn bị sẵn sàng đón HS quay lại trường học.

Tuy nhiên, do diễn biến của dịch bệnh vẫn phức tạp, nguy cơ lây nhiễm cao nên tâm lý một phần cha mẹ HS chưa an tâm cho con đi học.

“Ngày 24/2, Sở GD-ĐT Hà Nội nhận được văn bản của 19 trường quốc tế đề xuất cho HS đi học từ ngày 2/3 với các lý do trường đã chủ động được công tác vệ sinh môi trường, số lượng HS không đông nên đảm bảo công tác quản lý. Các trường quốc tế cũng mong kết thúc năm học đúng thời hạn” - ông Dũng cho hay.

Phát biểu kết luận tại cuộc họp, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, hiện nay, diễn biến phức tạp khó lường. Dịch bệnh đã lan ra 55 vùng lãnh thổ, 2.858 người chết và lây nhiễm trên 83.000 người.

Trên địa bàn TP Hà Nội chưa phát hiện lây nhiễm, TP đang thực hiện giải pháp đồng bộ để thực hiện mục tiêu không để lây nhiễm chéo. Tuy nhiên, với diễn biến hiện nay, Hà Nội đang trong giai đoạn tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm cao nhất.

Ông Nguyễn Đức Chung cho rằng, chỉ có thể cho HS đi học trở lại khi có môi trường an toàn và làm cho các phụ huynh và HS an tâm. Do đó, TP quyết định cho HS các cấp học từ mầm non, tiểu học, THCS, THPT tiếp tục nghỉ học thêm một tuần, từ ngày 2/3 đến hết ngày 8/3/2020.

Sinh viên các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn TP Hà Nội sẽ đi học trở lại từ ngày 2/3/2020. Riêng các trường quốc tế trên địa bàn TP có thể chủ động quyết định việc tổ chức dạy học.

 

Lưu Ly