Chiều 21/8, tại buổi họp giữa Chính phủ và các bộ, ngành, địa phương về tình hình phòng, chống dịch Covid-19, ông Nguyễn Hữu Độ - Thứ trưởng Bộ GD-ĐT, Bộ đã nghiên cứu và xây dựng 2 phương án tổ chức đợt 2 của kỳ thi tốt nghiệp THPT.

leftcenterrightdel
 Ảnh minh họa thí sinh thi THPT. Ảnh: Hải Nguyễn

Phương án thứ nhất, các thí sinh của tỉnh Quảng Nam, Đắk Lắk, Lạng Sơn và các tỉnh, thành có thí sinh là trường hợp tiếp xúc F1, F2 sẽ dự thi vào ngày 29,30,31/8.

Với phương án này, sẽ có hơn 16.000 thí sinh dự thi trong 3 ngày. Khoảng 10.000 thí sinh ở Đà Nẵng sẽ thi sau khi dịch bệnh đã được kiểm soát tốt.

Với phương án thứ 2, toàn bộ thí sinh chưa thi đợt 1 của tất cả tỉnh, thành sẽ cùng thi vào ngày 9,10/9 hoặc sớm hơn một vài ngày. Tuy nhiên, Bộ cho rằng phương án thứ 2 sẽ gây khó khăn cho công tác giám sát, quản lý khi trùng vào thời điểm các trường bắt đầu năm học mới.

Tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng chống COVID-19 vào chiều 21/8, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đề nghị Bộ GD-ĐT nên thảo luận với các địa phương, sớm có phương án để giải quyết vấn đề này, trong đó bàn với Chủ tịch UBND Quảng Nam, Đà Nẵng và một số địa phương có học sinh thuộc diện F1, F2 để tiếp tục tổ chức tốt đợt thi tới trên tinh thần bảo đảm an toàn; chuẩn bị cho khai giảng năm học mới linh hoạt, phù hợp với hoàn cảnh, điều kiện của mỗi địa phương.

Thủ tướng cho biết, sẽ sớm sửa đổi chính sách hỗ trợ người lao động bị mất việc, không có thu nhập một cách thuận lợi hơn nữa, phương án này Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội sẽ sớm trình Chính phủ.

Hà Nội hoàn thành chấm thi

Ngày 22/8, theo thông tin từ Sở GD-ĐT Hà Nội, công tác chấm thi tốt nghiệp THPT 2020 ở Hà Nội đã hoàn thành.

Việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 cũng được đặc biệt lưu tâm tại khu vực chấm thi. Sở đã bố trí đầy đủ các điều kiện sinh hoạt và trang thiết bị y tế, bảo đảm đủ nước sạch, xà phòng, nước sát khuẩn tay, khẩu trang, nhiệt kế điện tử... phục vụ cán bộ, giáo viên chấm thi.

Theo đánh giá sơ bộ của Sở, công tác chấm thi đã hoàn thành sớm hơn so với dự kiến và bảo đảm an toàn về mọi mặt. 

Việc công bố kết quả thi cho thí sinh trên địa bàn thTP Hà Nội sẽ được thực hiện theo lịch chung được Bộ GD-ĐT quy định thống nhất trên cả nước. Theo đó, ngày 27/8/2020, các địa phương trên cả nước sẽ công bố kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2020.

Những thí sinh có nguyện vọng phúc khảo bài thi nộp đơn xin phúc khảo tại trường từ ngày 27/8/2020 đến hết ngày 5/9/2020.

Trong kỳ thi này, Hà Nội có 79.263 thí sinh đăng ký dự thi; không có thí sinh thuộc diện F0, F1; 4 thí sinh thuộc diện F2 không tham dự kỳ thi đợt này.  Sở GD-ĐT Hà Nội đã điều động hơn 500 giáo viên làm công tác chấm thi, chia thành 24 tổ chấm ở 24 phòng.


Huân Thu