Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia dự báo do ảnh hưởng của bão số 5, khu vực từ Hà Tĩnh đến Bình Định, Kon Tum, Gia Lai và Đăk Lăk tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Trung tâm cũng cảnh báo nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng vùng trũng tại các tỉnh khu vực từ Hà Tĩnh đến Bình Định, Kon Tum, Gia Lai và Đăk Lăk.

leftcenterrightdel
 Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cảnh báo nguy cơ sạt lở đất ở một số vùng. Ảnh: Xuân Nha

Cụ thể, tỉnh Hà Tĩnh, các huyện, thị xã Hương Sơn, Vũ Quang, Hương Khê, Kỳ Anh có nguy cơ cao. Các huyện Đức Thọ, Can Lộc, Cẩm Xuyên, Hồng Lĩnh nguy cơ trung bình. Tại tỉnh Quảng Bình, các huyện Bố Trạch, Tuyên Hóa, Minh Hóa nguy cơ cao. Các huyện Quảng Ninh và Lệ Thủy có nguy cơ trung bình.

Tại Quảng Trị, các huyện Đa Krông, Hướng Hóa và Hải Lăng nguy cơ trung bình. Tại Thừa Thiên Huế các huyện Hương Trà, A Lưới và Phong Điền nguy cơ cao, các huyện Hương Thủy, Nam Đông, Phú Lộc nguy cơ trung bình.

Tại Đà Nẵng, huyện Hòa Vang có nguy cơ cao, các quận Ngũ Hành Sơn,Liên Chiểu và Sơn Trà nguy cơ trung bình. Tại Quảng Nam có 4 huyện nguy cơ rất cao gồm Nam Trà My, Bắc Trà My, Phước Sơn, Đông Giang. Huyện Nam Giang nguy cơ cao và các huyện Tây Giang, Hiệp Đức, Nông Sơn, Tiên Phước và Duy Xuyên nguy cơ trung bình.

Tại Quảng Ngãi, huyện Trà Bồng, Sơn Tây, Sơn Hà, Ba Tơ và Tây Trà có nguy cơ rất cao, hai huyện Minh Long và Tư Nghĩa có nguy cơ cao. Tại Bình Định, các huyện An Lão, Hoài Ân, Hoài Nhơn có nguy cơ cao, huyện Vĩnh Thạnh có nguy cơ trung bình.

Tại Kon Tum, các huyện Đăk Glei và Tu Mơ Rông có nguy cơ rất cao, các huyện Kon Rẫy Đăk Hà KonPlong nguy cơ cao, các huyện Ngọc Hồi, Đăk Tô, Sa Thầy và TP Kon Tum nguy cơ Trung Bình. Tại tỉnh Gia Lai có 9 huyện có nguy cơ trung bình gồm Kbang, Đăk Đoa, Mang Yang, Chư Păh, Chư Prông, Đức Cơ, Krông Chro, Phú Thiện và Chư P ư. Tại Đăk Lăk, các huyện gồm Krông Buk, Ea Kar, Ea Hleo, Ea Súp, CưMgar, Buôn Đôn và MĐrăk có nguy cơ trung bình.

Bản tin phát đi lúc 6h sáng nay 12/9, Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia thông báo bão số 5 đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới. Lúc 6 giờ ngày 12/9, vị trí áp thấp nhiệt đới ngay trên vùng biển từ Đà Nẵng đến Bình Định với sức gió mạnh nhất cấp 7, giật cấp 9. Trong 3 giờ tới, áp thấp nhiệt đới ít di chuyển.

Từ ngày 12/9 đến 14/9, ở các tỉnh từ Quảng Bình đến Thanh Hóa có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Ngoài ra, do ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam nên chiều và tối nay (12/9), ở khu vực Nam Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa 20-50mm, có nơi trên 70mm. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng cục bộ tại các vùng trũng, thấp, ven sông.

X.N