Cuối tháng 12/2020, huyện Nam Trà My đã tổ chức lễ khởi công khu tái định cư cho đồng bào bị mất nhà cửa do bão lũ gây ra ở Trà Leng. Khu vực được chọn để lập khu tái định cư là bãi đất diện tích 6ha tại thôn 2 xã Trà Dơn, cách UBND xã Trà Leng khoảng 800 m.

leftcenterrightdel
 Khu đất được chọn làm nơi tái định cư cho bà con Trà Leng

Khu vực này được phân 80 lô đất, mỗi lô có diện tích 200 m2. Trước mắt, huyện Nam Trà My sẽ hỗ trợ kinh phí làm nhà cho 51 hộ dân ở thôn 1 và thôn 2 xã Trà Leng đến tái định cư với mức 150 triệu đồng/1 hộ từ nguồn ngân sách Nhà nước và nguồn ủng hộ của mạnh thường quân cả nước. Ngay sau khi thi công xong mặt bằng, địa phương sẽ tập trung đầu tư hạ tầng dân sinh như điện, nước sinh hoạt, nhà sinh hoạt văn hóa, đường giao thông liên gia... để bà con sớm ổn định cuộc sống sau thiên tai.

Như Báo Bảo vệ pháp luật đã đưa tin, ngày 28/10/2020, một vụ sạt lở đất nghiêm trọng xảy ra tại xã Trà Leng, huyện Nam Trà My, Quảng Nam khiến 55 người bị nạn. Lực lượng chức năng đã tìm thấy 33 người còn sống, và thi thể 10 nạn nhân. Hiện vẫn còn 12 người đang mất tích. Vụ sạt lở đã xóa sổ hoàn toàn thôn 1 xã Trà Leng.

leftcenterrightdel
Khu vực sạt lở xã Trà Leng 

Cùng với các tổ chức và mạnh thường quân trên cả nước, Ngành kiểm sát tỉnh Quảng Nam cũng đã đến thăm hỏi động viên và tặng quà bà con tại xã Trà Leng. Theo đó, đoàn của VKSND tỉnh Quảng Nam đã đến được 31 hộ gia đình có nhà bị lũ cuốn trôi hoàn toàn tại xã Trà Leng.

Đoàn đã trao 37 suất quà, mỗi suất trị giá 2,5 triệu đồng gồm 2 triệu đồng tiền mặt và phần quà trị giá 500 ngàn đồng gồm các nhu yếu phẩm cho 31 hộ dân xã Trà Leng, 3 hộ dân tại xã Trà Mai và 3 gia đình công chức đang công tác tại VKSND huyện Nam Trà My. Tổng giá trị các phần quà trị giá 92,5 triệu đồng.

leftcenterrightdel
 VKSND Quảng Nam thăm hỏi, tặng quà con tại xã Trà Leng

VKSND tỉnh huyện Nam Trà My cũng đã kết nối với các nhà hảo tâm trên cả nước để đưa đến những phần quà nhằm giúp bà con bị ảnh hưởng bão lũ trên địa bàn huyện vượt qua khó khăn trước mắt. Qua công tác vận động, VKSND huyện Nam Trà My đã kết hợp cùng anh em thân hữu huyện Chư Pa, tỉnh Gia Lai đến thăm và tặng quà cho 31 hộ dân bị thiệt hại hoàn toàn về nhà cửa do bão lũ gây ra.

Tại thôn 1 xã Trà Leng, VKSND huyện Nam Trà My cùng các mạnh thường quân gửi tặng 31 suất quà, mỗi phần quà gồm gạo, tiền mặt, trị giá 1 triệu đồng/hộ.

Xuân Nha