Ông Phan Thiên Định - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết, lúc 15h ngày 14/10, lực lượng chức năng đã đưa được 19 người từ thủy điện Rào Trăng 4 theo đường thủy về an toàn. Trong đó có 2 chuyên gia người Ấn Độ và 17 người Việt Nam.

Đồng thời, lực lượng cứu hộ đã đưa thi thể một công nhân trở về. Nạn nhân là anh N. (quê Thanh Hóa, làm nhân viên lái máy ở công trình thuỷ điện Rào Trăng 3). Như vậy, trong số 17 công nhân thủy điện Rào Trăng 3 mất tích thì nay còn lại 16 người.

Trước đó, ngay từ sáng sớm ngày 14/10, đoàn công tác do ông Phan Thiên Định - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế dẫn đầu và Đại tá Nguyễn Thanh Tuấn – Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế cùng hàng trăm cán bộ chiến sĩ Công an đã vượt đường rừng, di chuyển bằng ca nô, ghe thuyền từ lòng hồ thuỷ điện Hương Điền đến khu vực các Nhà máy thủy điện Rào Trăng 3 và Rào Trăng 4.

leftcenterrightdel

 Tại Nhà máy thủy điện Rào Trăng, đoàn cứu hộ đã gặp được 19 người, gồm 2 chuyên gia người Ấn Độ và 17 người Việt Nam.

Tại Nhà máy thủy điện Rào Trăng, đoàn đã gặp được 19 người, gồm 2 chuyên gia người Ấn Độ và 17 người Việt Nam.

Mọi người vẫn an toàn, không ai bị thương. Tuy nhiên, lương thực thực phẩm, nước sạch cũng vừa hết. Đoàn cứu hộ đã đến kịp. Sau khi sơ cấp cứu, tiếp tế thức ăn, nước uống, 19 người được đưa lên ca nô để di chuyển. 19 công nhân và một thi thể được đưa về tại bến đò trạm kiểm lâm ở xã Hương Bình, thị xã Hương Trà (Thừa Thiên – Huế) .

Hiện công tác cứu hộ vẫn đang khẩn trương thực hiện vì vẫn còn nhiều người đang mất tích, trong đó có 13 cán bộ trong Đoàn công tác của Quân khu 4 và tỉnh Thừa Thiên - Huế.

leftcenterrightdel
 Lực lượng chức năng đã đưa được 19 người từ thủy điện Rào Trăng 4 theo đường thủy về an toàn

Đối với số công nhân của thủy điện A Lin B2 đang mất liên lạc, chủ đầu tư đã cử người phối hợp với đội cứu hộ cùng lên Rào Trăng 4 để tiếp cận thủy điện A Lin B2.

Sáng ngày 14/10, đại diện Nhà máy thuỷ điện Rào Trăng 3 xác nhận đã có 3 trường hợp công nhân của Nhà máy thuỷ điện Rào Trăng 3 bị tử vong do sạt lở núi vào ngày 12/10.

leftcenterrightdel
 Đồng thời, lực lượng cứu hộ đã đưa thi thể một công nhân trở  về.

Trong tối 13/10, lực lượng Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đã tiếp cận được thuỷ điện Rào Trăng 4, kịp thời cứu nạn và đưa 5 người bị thương nặng đi cấp cứu tại bệnh viện.

 

Đắc Đức - Mộc Lan