Ngày 14/10, đại diện Nhà máy Thủy điện Rào Trăng 3 xác nhận, hiện tại phía Công ty đã ghi nhận có 3 trường hợp công nhân của Nhà máy Thủy điện Rào Trăng 3 bị tử vong do sạt lở núi vào ngày 12/10.

Danh tính 3 nạn nhân là anh L.V. S. (SN 1986), anh T.V.N. (SN 1986) và anh L.V.H. (SN 1983, cùng trú thôn Xuân Tây, xã Hộ Độ, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh).

UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cũng cho biết, Văn phòng Ban Chỉ huy PCTT và TKCN đã kết nối được với Nhà máy thủy điện Rào Trăng 3, Nhà máy thủy điện Rào Trăng 4 và nhận được thông tin hiện nay, công nhân Nhà máy thủy điện Rào Trăng 4 đều an toàn, nhưng bị cô lập, lương thực chỉ còn dùng đủ 1 ngày.

40 công nhân từ Nhà máy thủy điện Rào Trăng 3 (trong đó có 3 chuyên gia Ấn độ) đã di chuyển bằng đường rừng về Nhà máy thủy điện Rào Trăng 4..

Cũng trong tối 13/10, lực lượng Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đã tiếp cận được Thủy điện Rào Trăng 4, kịp thời cứu nạn và đưa 5 người bị thương nặng đi cấp cứu tại bệnh viện.

leftcenterrightdel
 Lực lượng chức năng đang xây dựng phương án chặt chẽ để tìm kiếm những người mất tích, cử các lực lượng tinh nhuệ kết hợp với người dân thông thạo địa hình để tiếp cận hiện trường.

Tuy nhiên, hiện nay, vẫn còn nhiều người đang mất tích, trong đó có 13 cán bộ trong Đoàn công tác của Quân khu 4 và tỉnh Thừa Thiên - Huế.

 Lực lượng chức năng đang xây dựng phương án chặt chẽ để tìm kiếm những người mất tích, cử các lực lượng tinh nhuệ kết hợp với người dân thông thạo địa hình để tiếp cận hiện trường. Đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt đối với lực lượng tham gia tìm kiếm, hướng tới 3 mục tiêu là khu vực Thủy điện Rào Trăng 3, Rào Trăng 4 và Thủy điện A Lin B2. Đồng thời, chuẩn bị sẵn sàng phương tiện, lực lượng cơ động đến những vị trí đã được khai thông.

Trước đó, như Báo Bảo vệ pháp luật đã thông tin, chiều ngày 12/10, lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên - Huế nhận được một cuộc điện thoại của người dân gọi về báo sự cố sạt lở tại thủy điện Sông Trăng 3, xã Phong Xuân huyện Phong Điền.

Tại nơi nghi xảy ra sự cố, địa hình hiểm trở, không có sóng điện thoại nên không liên lạc được với bên ngoài.

Sau khi nhận được tin báo của người dân vào lúc 12h ngày 12/10 về sự cố sạt lở tại nhà máy thủy điện Rào Trăng 3, thuộc địa bàn xã Phong Xuân, huyện Phong Điền, Bộ Tư lệnh Quân khu 4 và UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức đi kiểm tra, khảo sát để xác minh, kiểm tra thông tin và có phương án cứu hộ cứu nạn kịp thời, đoàn gồm có 21 người.

Tối ngày 12/10, trên đường di chuyển đến hiện trường, đoàn đã tạm nghỉ tại Trạm Kiểm lâm số 7 thuộc tiểu khu 67. Vào lúc 24h ngày 12/10 xảy ra sự cố sạt lở tại khu vực đoàn đang tạm nghỉ, có 8 người thoát ra khỏi khu vực sạt lở, còn 13 người hiện tại mất tích, chưa liên lạc được.

Lê Tâm - Đắc Đức