Tham dự lễ ra mắt có: ông Nguyễn Thành Phong Đội PCCC và cứu nạn cứu hộ quận Tân Bình; Bà Lữ Thị Oanh - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Phường, ông Nguyễn Hải Đa - Phó trưởng Công an phường.

Mô hình “Tổ Liên gia an toàn PCCC và điểm chữa cháy công cộng” ra đời nhằm phát huy tối đa lực lượng chữa cháy ngay từ khi vụ cháy mới xảy ra theo phương châm “4 tại chỗ", trong đó coi trọng những lực lượng có mặt nhanh nhất với phương châm: Lực lượng ở trong dân - phương tiện ở trong dân - hậu cần ở trong dân và chỉ huy ở trong dân.

leftcenterrightdel
 Ông Nguyễn Thành Phong Đội PCCC và cứu nạn cứu hộ quận Tân Bình phát biểu tại buổi diễn tập.

Thông qua mô hình nhằm chủ động ứng phó kịp thời, có hiệu quả với các tình huống cháy, nổ, sự cố, tai nạn có thể xảy ra, nâng cao ý thức về PCCC và Cứu nạn cứu hộ của người dân ở địa bàn dân cư, giúp người dân chủ động hơn trong việc chuẩn bị các phương án thoát nạn, tự trang bị phương tiện chữa cháy và CNCH tại gia đình.

Tại buổi ra mắt, Ông Nguyễn Hải Đa - Phó trưởng Công an phường đã báo cáo quá trình xây dựng và kết quả công tác triển khai mô hình “Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy và Điểm chữa cháy công cộng”.

leftcenterrightdel
 Bà Lữ Thị Oanh - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Phường 13, quận Tân Bình đã trao quyết định và phương tiện chữa cháy cho từng hộ gia đình trong Tổ liên gia.

Phát biểu tại buổi lễ, Bà Lữ Thị Oanh - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Phường đã đề nghị Công an phường tiếp tục phối hợp với cơ quan chuyên môn và Ủy ban MTTQ Việt Nam phường để tiếp tục tăng cường tuyên truyền các kỹ năng cần thiết cho Nhân dân trong phòng chống cháy nổ, đảm bảo trang bị đầy đủ các trang thiết bị PCCC, tăng cường diễn tập PCCC và đặc biệt là nhắc nhở các hộ kinh doanh không sản xuất kinh doanh các loại hóa chất nguy hiểm cháy nổ, xử lý nghiêm các cơ sở không có giấy phép, tiếp tục theo dõi hỗ trợ mô hình Tổ liên gia nhằm tiếp tục triển khai thực hiện tại các khu vực khác trên địa bàn phường.

leftcenterrightdel
 Người dân khu phố tham gia tập huấn phòng cháy chữa cháy.

Đồng thời, các đồng chí lãnh đạo đã trao quyết định và phương tiện chữa cháy cho từng hộ gia đình trong Tổ liên gia. Và nhằm tăng cường nâng cao kỹ năng chủ động ứng phó tình huống cháy nổ, sự cố tai nạn có thể xảy ra, sau buổi lễ ra mắt các ông bà lãnh đạo và bà con Nhân dân được Đội PCCC và cứu nạn cứu hộ quận Tân Bình hướng dẫn, thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại khu dân cư. Trong thời gian tới Ủy ban nhân dân Phường 13, quận Tân Bình, TP HCM sẽ nhân rộng mô hình “Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy và Điểm chữa cháy công cộng” trên địa bàn 11 khu phố.

Sơn Tùng - Quang Tùng