Ngày 11/1, ông Cao Ánh Sáng, Giám đốc Chi nhánh Công ty Cổ phần Tập đoàn Mai Linh tại Đắk Lắk cho biết, Công ty vừa trao trả lại cho hành khách 1,8 cây vàng cùng một số hành lý khác do tài xế nhặt được trong lúc đón khách.

leftcenterrightdel
 Tài xế Lê Trung Dũng trao trả lại tài sản cho khách đi xe để quên.

Đồng thời, đã tuyên dương tài xế Lê Trung Dũng về hành động đẹp, nhặt được của rơi đã tìm trả lại người mất, góp phần tạo nên hình ảnh đẹp về tấm gương “người tốt – việc tốt” trong tài xế Mai Linh.

Theo thông tin ban đầu, vào lúc 20h ngày 10/1, tài xế Dũng nhận chở 5 hành khách từ Cảng hàng không Buôn Ma Thuột về quán Kiều Thi (đường Nguyễn Lương, xã Hòa Thắng, TP Buôn Ma Thuột).

Sau khi trả khách, tài xế Dũng chạy về nhà dọn xe thì phát hiện ở dưới ghế trước có một túi hành lý.

Nghi là của khách để quên nên tài xế Dũng gọi lên tổng đài, đồng thời chạy lên Công ty để bàn giao số hành lý trên, nhờ liên hệ trả lại cho hành khách để quên.

Theo tài xế Dũng, lúc đó nhóm khách gọi xe để di chuyển, anh nhận khách và chở đi theo lịch trình của khách. Trước khi xuống xe, anh có dặn khách là kiểm tra kĩ hành lý chứ để quên lại mất công. Sau khi trả tiền xe, khách nói đã lấy đủ hành lý rồi cả nhóm xuống xe.

Sau đó, anh chạy về nhà dọn xe thì phát hiện túi hành lý nghi là của khách để quên. Sợ khách lo lắng nên anh đã gọi điện báo tổng đài, để khi khách liên hệ thì trả lại cho khách.

Cũng theo anh Dũng, trong nhiều năm lái xe taxi anh đã cùng công ty trả lại rất nhiều tài sản của hành khách đi xe để quên. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên khách để quên tài sản có giá trị rất lớn.

Vào sáng 11/1, tại Công ty Mai Linh Đắk Lắk, dưới sự chứng kiến của lãnh đạo công ty, tài xế Dũng và hành khách Phạm Tuấn Kiệt đã nhận lại toàn bộ số tài sản bị đánh rơi, trong đó có 1,8 cây vàng. Sau khi nhận lại số tài sản trên, anh Kiệt vô cùng xúc động và gửi cảm ơn chân thành tài xế Dũng cũng như Mai Linh Đắk Lắk./.

Nguyễn Chính