Chiều 24/3, lãnh đạo UBND xã Ea Mnang, huyện Cư Mgar, tỉnh Đắk Lắk xác nhận, hai em học sinh trên địa bàn vừa nhặt được một bọc tiền và bàn giao cho công an xã để tìm, trả lại người đánh rơi.

leftcenterrightdel
Hai học sinh lớp 9 bàn giao lại cọc tiền nhặt được cho công an xã. 

Theo thông tin ban đầu, vào sáng cùng ngày, trên đường đi học, hai em Trần Hồ Tuấn Tú và bạn Trịnh Phương Nhi (cùng là học sinh lớp 9A3, Trường THCS Nguyễn Huệ, xã Ea Mnang, huyện Cư Mgar) nhặt được bọc tiền trên đường liên xã thuộc thôn 3, xã Ea Mnang.

Sau khi mở ra thấy trong bọc có tổng số tiền là 4.450.000 đồng, hai em học sinh nói trên đã đến gặp Công an xã Ea Mnang trình báo sự việc và bàn giao lại toàn bộ số tiền nhặt được cho Công an xã để tìm và trả lại cho người đánh rơi. 

Công an xã Ea Mnang thông báo, ai là người đánh rơi tiền sáng ngày 24/3/2022, liên hệ Công an xã Ea Mnang qua số điện thoại 0978.340.037 để nhận lại.

Cùng ngày, ông Lê Hoài Sơn, Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Huệ cho biết, nhà trường vừa biểu dương hành động cao đẹp nhặt được của rơi, trả người đánh mất đối với 2 nữ sinh lớp 9A3. Đồng thời, trường cũng sẽ đề nghị Hội đồng đội huyện Cư Mgar biểu dương, khen thưởng cho 2 em.

Ông Sơn cho biết: "Việc 2 em học sinh Nhi và Tú nhặt được của rơi trả người đánh mất là hành động cao đẹp. Từ đây cho thấy, việc được học tập, rèn luyện tốt cả về trí tuệ, thể chất và đạo đức giúp cho các em luôn biết suy nghĩ và hành động tốt, biết chia sẻ với những khó khăn của mọi người xung quanh. Đây cũng là nét đẹp trong phẩm chất đạo đức của mỗi con người. Nét đẹp này cần được gìn giữ và nhân rộng, để mỗi ngày có thêm nhiều "việc làm, lời nói tử tế" trong nhà trường và xã hội"./.

Nguyễn Chính