leftcenterrightdel
Lãnh đạo TP Hải Phòng tặng hoa tri ân các Mẹ đỡ đầu tiêu biểu.

Hưởng ứng chủ đề “Hạnh phúc cho mọi người” của Ngày Quốc tế Hạnh Phúc năm 2024, các cấp Hội phụ nữ TP Hải Phòng tiếp tục đồng hành cùng cán bộ, hội viên, các tầng lớp phụ nữ nâng cao giá trị đời sống vật chất, tinh thần, giúp chị em hướng tới những giá trị hạnh phúc bền vững của người phụ nữ thời hiện đại “có sức khỏe, có tri thức, có đạo đức, có trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội”. 

Trong hành trình cùng chị em hướng tới “4 có” tốt đẹp, các cấp Hội Phụ nữ TP xác định, việc giúp chị em tự chủ, nâng cao quyền năng kinh tế là một trong những nhiệm vụ được đặc biệt quan tâm với nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực. Đặc biệt, từ năm 2024, Hội LHPN TP triển khai Đề án “Hỗ trợ Hợp tác xã do phụ nữ tham gia quản lý, tạo việc làm cho lao động nữ đến năm 2030”. 

Phát biểu tại Hội nghị, bà Vũ Thị Kim Liên, Chủ tịch Hội LHPN TP Hải Phòng hy vọng và tin tưởng, việc triển khai Đề án sẽ mang lại hiệu quả thiết thực nhằm góp phần phát triển, củng cố và nâng cao hiệu quả hoạt động các HTX/Tổ hợp tác do phụ nữ tham gia quản lý, điều hành, tạo nhiều việc làm cho lao động nữ; hỗ trợ, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho thành viên và người lao động trong các HTX/tổ hợp tác trên địa bàn TP; nâng cao nhận thức của hội viên, phụ nữ về đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã; Phát huy nội lực, tinh thần hợp tác, khởi nghiệp sáng tạo của hội viên, phụ nữ, góp phần thực hiện các mục tiêu về phát triển kinh tế - xã hội, hội nhập quốc tế và bình đẳng giới.

Ngày Quốc tế Hạnh Phúc năm 2022, Hội LHPN TP đã tổ chức phát động Chương trình “Mẹ đỡ đầu - Kết nối yêu thương” trong toàn thể cán bộ, hội viên, phụ nữ, nhân dân TP, các doanh nhân, nhà hảo tâm.

Đến nay, sau 2 năm triển khai, 583 con đã có mẹ, có thêm điều kiện vật chất và sức mạnh tinh thần vô giá để vững bước hơn trong cuộc đời. Đồng chí Vũ Thị Kim Liên, thay mặt Hội LHPN TP, thay mặt các con mồ côi, bày tỏ lòng biết ơn, sự tri ân sâu sắc tới các mạnh thường quân, các mẹ đỡ đầu. Chúc các anh chị mạnh khỏe, hạnh phúc và luôn sáng mãi tấm lòng nhân hậu, trách nhiệm với cộng đồng.

Nhân dịp này, Hội LHPN TP đã phối hợp với Công ty Bảo Việt Hải Phòng tặng 100 đơn bảo hiểm “An sinh hạnh phúc”, “An bình yên vui” tới đội ngũ Tổ trưởng Tổ vay vốn Quỹ Hỗ trợ phụ nữ phát triển với giá trị và quyền lợi bảo hiểm ưu việt, góp phần giúp đỡ, đồng hành cùng hội viên phụ nữ được giảm nhẹ gánh nặng cho bản thân, gia đình nếu không may gặp rủi ro. Hội LHPN TP triển khai chương trình tập huấn phụ nữ khởi nghiệp, hướng dẫn các chị em phụ nữ xây dựng quảng bá sản phẩm trên nền tảng số.

Khánh An