Theo đó, khi nghiên cứu các khóa tu mùa hè, chị H. (trú tại Hà Nội) có kết nối với tài khoản Facebook “Tu Sinh Mùa Hè” để đăng ký cho con.

Sau đó, một người xưng là “Trưởng ban Tu sinh” gọi cho chị H. giới thiệu và cung cấp căn cước công dân của “Trưởng ban” để tạo niềm tin.

Đối tượng đưa chị H. vào nhóm trên mạng xã hội Telegram và yêu cầu mua vật phẩm phong thủy nhằm tăng tương tác cho công ty vì họ là nhà tài trợ chính cho khóa tu, khi mua vật phẩm, sau 3 - 5’ công ty sẽ hoàn lại tiền

leftcenterrightdel
 Người phụ nữ sập bẫy khi đăng kí khóa tu mùa hè.

Sau nhiều lần mua và được hoàn lại tiền vật phẩm, chị H. được yêu cầu chuyển số tiền lớn hơn với lý do sai thao tác, không chụp ảnh vật phẩm, phải hoàn thành thao tác, hoàn thành điểm tín nhiệm.

Chỉ trong vòng 2 ngày, chị H. đã bị các đối tượng chiếm đoạt 2,8 tỉ đồng.

Trước chiêu trò lừa đảo thông qua các khóa tu mùa hè đang rộ lên trên mạng xã hội, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an TP Hà Nội khuyến cáo người dân cần cẩn trọng khi tìm hiểu thông tin về các khóa học trên các trang mạng xã hội.

Bên cạnh đó, thường xuyên theo dõi, cập nhật thông tin tội phạm để phòng ngừa, tuyên truyền cho người thân. Khi phát hiện các trường hợp có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản, người dân cần báo ngay cho cơ quan Công an nơi gần nhất để giải quyết theo quy định.

P.V