leftcenterrightdel
 Ông Nguyễn Thành Phong tại cuộc họp trưa 24/5. (Ảnh: HMC)

Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong yêu cầu các địa phương cần quán triệt công chức, viên chức, người lao động khi có dấu hiệu ho, sốt, khó thở… nên ở nhà, không đến cơ quan và làm theo hướng dẫn của ngành y tế.

Tăng cường công tác tuyên truyền, nhấn mạnh thông điệp người dân phải có trách nhiệm với sức khỏe của mình và gia đình; khuyến cáo người trên 60 tuổi hạn chế ra đường.

Ông Nguyễn Thành Phong đề nghị Sở Thông tin - Truyền thông phối hợp Sở Nội vụ sẵn sàng đưa trung tâm chỉ huy phòng chống dịch COVID-19 đi vào hoạt động, đồng thời phối hợp Sở Y tế cung cấp thông tin về tình hình dịch bệnh cho người dân trên địa bàn.

Giao Sở Y tế rà soát lại quy trình phòng chống dịch tại các cơ sở y tế và thực hiện giãn cách trong bệnh viện. Chú ý hạn chế người thăm nuôi bệnh. Trường hợp cần phải thăm nuôi thì chỉ một người và phải kiểm soát chặt chẽ.

Đối với Ban Quản lý các khu công nghiệp, khu chế xuất ông Nguyễn Thành Phong đề nghị cần phối hợp chặt chẽ với người quản lý doanh nghiệp triển khai biện pháp sẵn sàng ứng phó dịch bệnh COVID-19, như nghiên cứu điều chỉnh giờ làm việc theo dây chuyển sản xuất để giảm số người tập trung làm việc vào cùng thời điểm.

Riêng Công an TP HCM, ông Phong đề nghị phối hợp với các quận huyện, TP Thủ Đức và các sở ngành rà soát lại các lao động nước ngoài được cấp giấy tờ nhập cảnh vào làm việc với các doanh nghiệp./.

Nguyễn Lánh