Hiện nay, Bệnh viện Xanh Pôn đang điều trị cho 4 người bị thương trong vụ việc. Tại các phòng điều trị, Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh đã ân cần thăm hỏi, chia sẻ với những mất mát của các gia đình; động viên các bệnh nhân ổn định tâm lý, sớm bình phục.

Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh cho biết, BHXH Việt Nam đã và đang chủ động phối hợp với các cơ sở khám chữa bệnh tạo mọi điều kiện, đảm bảo đầy đủ, kịp thời thuốc, vật tư y tế, dịch vụ kỹ thuật… để hỗ trợ, chăm sóc, điều trị tốt nhất cho bệnh nhân nên người bị thương hoàn toàn có thể yên tâm điều trị.

leftcenterrightdel
 Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam thăm hỏi, tặng quà hỗ trợ người bị thương

Trước đó, ngay sau khi nắm được thông tin vụ cháy, ngày 13/9, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh đã ký Công văn hỏa tốc số 2845/BHXH-VP gửi BHXH thành phố Hà Nội chỉ đạo triển khai công tác hỗ trợ các gia định bị nạn mức 3 triệu đồng với 1 người mất và 2 triệu đồng với 1 người bị thương. Số tiền hỗ trợ được trích từ quỹ phúc lợi tập trung của Ngành do cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong Ngành đóng góp.

Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh cũng chỉ đạo Giám đốc BHXH TP Hà Nội khẩn trương, tập trung thực hiện các nội dung phối hợp với các cơ sở khám chữa bệnh hỗ trợ điều trị người bị thương và giải quyết nhanh nhất, sớm nhất chế độ mai táng phí và chế độ tuất đối với người tham gia BHXH là nạn nhân trong vụ cháy theo quy định.

leftcenterrightdel
  Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam thăm hỏi, tặng quà hỗ trợ người bị thương

Ông Phan Văn Mến - Giám đốc BHXH TP Hà Nội cho biết, thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Ngành, BHXH Thành phố đã khẩn trương thống kê các nạn nhân trong vụ việc, cử cán bộ đến thăm hỏi, động viên, hỗ trợ tại nhà riêng và các bệnh viện. Tính đến sáng nay, BHXH Thành phố đã thực hiện việc hỗ trợ đến 104 trường hợp và đang tiếp tục nắm bắt thông tin để tiếp tục có sự động viên, hỗ trợ kịp thời./.

Bảo Hân