Sau cơn bão số 13, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đã họp bàn để triển khai trở lại công việc tìm kiếm công nhân mất tích tại thuỷ điện Rào Trăng 3.

Hiện nay, tuyến đường 71 từ xã Phong Xuân, huyện Phong Điền đi thủy điện Rào Trăng 4 đã xuất hiện khoảng 5 điểm sạt lở. Trong ngày 17/11, lực lượng chức năng sẽ huy động phương tiện máy móc và nhân lực để khắc phục các điểm sạt lở nhằm tạo thuận lợi cho việc đưa lực lượng tìm kiếm lên lại hiện trường thuỷ điện Rào Trăng 3.

Theo Trung tá Phan Thắng - Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Thừa Thiên - Huế, những ngày tới, khi thời tiết thuận lợi, các lực lượng cứu hộ chuyển sang giai đoạn 3 của cuộc tìm kiếm, tiếp tục sử dụng máy múc để đào đất, sử dụng rọ đá và vật liệu tại chỗ để ngăn dòng chảy, đồng thời nắn dòng sông nhằm đổi hướng dòng chảy sang hướng khác để tổ chức tìm kiếm khu vực lòng sông Rào Trăng.

Ông Phan Ngọc Thọ - Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, hiện trên tuyến đường vào thủy điện Rào Trăng có rất nhiều điểm bị sạt lở, nhưng những điểm sạt lở này nhỏ, không lớn như đợt trước nên dự tính sẽ khắc phục sớm để tiến hành tìm kiếm những người mất tích".

Việc thực hiện ngăn dòng sông để tìm kiếm phải chuẩn bị phương tiện, vật dụng, nhiên liệu để hỗ trợ đơn vị thi công ngăn đập, nắn dòng sông Rào Trăng. Đồng thời cần có kế hoạch cụ thể, theo dõi kỹ diễn biến thời tiết, sẵn sàng phương án rút quân, đảm bảo an toàn cho lực lượng thi công. 

Trước đó, do ảnh hưởng bão số 13, các lực lượng tìm kiếm đã được lệnh rút khỏi khu vực tìm kiếm thuỷ điện Rào Trăng 3 để đảm bảo an toàn cho cán bộ, chiến sĩ.

L.T